เมื่อวันที่ 2 เม.ย. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ CO CEO ThaiMarket ร่วมแถลงข่าวความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร กับ บริษัท สวัสดี ไทยมาร์เก็ต จำกัด ภายใต้แพลตฟอร์ม ไทยมาร์เก็ต (ThaiMarket) โดยมี นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมงาน ณ ตลาดบางแคภิรมย์ เขตบางแค

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร มีตลาดอยู่ 12 แห่ง มีแผงค้าขายว่างกว่า 2,000 แผง ThaiMarket จึงเป็นเหมือนส่วนกลางที่จะประสานผู้ค้าและตลาดผ่านแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราคา ที่ตั้งตลาด ประเภทสินค้า ได้ตรงความต้องการของผู้ค้าและประชาชน โดยไม่ต้องมีคนกลางดำเนินการ โปร่งใสโดยไม่ต้องใช้เส้นสาย ทุกคนเท่าเทียมกันบนแพลตฟอร์ม สะดวกรวดเร็ว ผ่านระบบออนไลน์

และสามารถเพิ่มเติมรายละเอียดของการขยายแผงตลาดในแพลตฟอร์มได้ทันที อีกทั้งสามารถแสดงความคิดเห็นด้านดีและไม่ดีของตลาดแต่ละแห่งผ่านทางแพลตฟอร์มเพื่อเป็นฐานข้อมูลสาธารณะ และสามารถนำมาสู่การปรับปรุงและพัฒนาตลาดของ กทม. ได้อีกด้วย

“กทม. ไม่ได้หวังจะทำกำไรจากค่าเช่าตลาด แต่ต้องการสร้างที่ทำมาหากินให้ผู้ค้าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยเสียค่าเช่าแผงที่ไม่แพงและเป็นธรรม ซึ่งจะส่งผลดีกับประชาชนที่ได้สินค้าดี มีคุณภาพ และราคาถูก”

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการโครงการความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร และแพลตฟอร์ม ไทยมาร์เก็ต (ThaiMarket) เปิดให้ผู้ประกอบการหรือผู้ค้าที่สนใจค้าขายในตลาดของกรุงเทพมหานคร ทั้ง 12 แห่ง สามารถเข้าถึงข้อมูลแผงค้าและจองแผงค้าในตลาดของกรุงเทพมหานครได้โดยง่าย สะดวก รวดเร็ว โปร่งใส ไม่ผ่านคนกลาง

โดยผ่านแพลตฟอร์ม ไทยมาร์เก็ต ของบริษัท สวัสดี ไทยมาร์เก็ต จำกัด เพื่อให้ผู้ประกอบการหรือผู้ค้าสามารถจองแผงค้าในราคายุติธรรมผ่านแพลตฟอร์มได้โดยโปร่งใส ตรวจสอบได้ จัดการปัญหาแผงค้าโก่งราคา เช่าช่วง เสียเวลา เสียค่าเดินทาง ไปตลาดแล้วไม่มีที่ขาย เพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของตามบาทวิถีให้เข้ามาค้าขายในพื้นที่ที่กรุงเทพมหานครได้เตรียมไว้ และเพื่อให้กรุงเทพมหานครมีแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้สำหรับผู้ประกอบการหรือผู้ค้าที่สนใจหาพื้นที่ขายของ ตลอดจนเพื่อให้กรุงเทพมหานครสามารถพิจารณาเพิ่มพื้นที่ในการรองรับผู้ค้าในอนาคตได้

สำหรับตลาดของกรุงเทพมหานคร 12 แห่ง ประกอบด้วย ตลาดประชานิเวศน์ 1 เขตจตุจักร ตลาดหนองจอก เขตหนองจอก ตลาดรัชดาภิเษก เขตธนบุรี ตลาดสิงหา เขตคลองเตย ตลาดเทวราช เขตดุสิต ตลาดบางแคภิรมย์ เขตบางแค ตลาดนัดมีนบุรี เขตมีนบุรี ตลาดบางกะปิ เขตบางกะปิ ตลาดราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ ตลาดธนบุรี เขตทวีวัฒนา ตลาดนัดจตุจักร เขตจตุจักร และตลาดพระเครื่องวงเวียนเล็ก เขตคลองสาน

โดยผู้สนใจสามารถจองแผงค้าผ่านแพลตฟอร์ม ไทยมาร์เก็ต 2 ช่องทาง ได้แก่ Facebook Messenger: https://bit.ly/43qOeT5 หรือ LINE Official Account: https://bit.ly/3NOpwpX ซึ่งเปิดทำการจองระหว่างเวลา 10.00 – 19.00 น. อ่านรายละเอียดขั้นตอนการจองได้ที่ https://www.facebook.com/bangkokbma/posts/750573667250785.