จากกรณีที่นักเคลื่อนไหวทางการเมือง หรือผู้ต้องหาคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 “ตะวัน” และ “แฟรงค์” ที่ก่อเหตุป่วนขบวนเสด็จ จนทำให้ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมถูกออกหมายจับในเวลาต่อมา ก่อนจะประท้วงด้วยการอดอาหารที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ. 2567 ปัจจุบันเป็นเวลา 48 วัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2567 ทางเพจเฟซบุ๊กของตะวัน ก็ได้ออกมาอัปเดตอาการป่วยโดยระบุว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากอาการตะวันทรุดหนัก พ่อของตะวันบอกให้ แฟรงค์รับการรักษา และไปโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ บอกให้หมอทำการรักษาตะวัน ตะวันก็รับเกลือแร่บางตัว เพื่อต่อชีวิตให้อยู่ชั่วคราวตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 31/3/67 ตอนนี้ตะวันก็ไม่รับอะไรอีก ตะวันจะจิบแต่น้ำเปล่าอย่างเดียว ในปริมาณจำกัด วันนี้น้ำตาลเหลือ 56

วันนี้ตะวันบอกว่า ที่พ่อแม่ขอให้รักษาชีวิต เด็กดื้อคนนี้ทำได้ดีที่สุดให้ได้แค่นี้ แค่ต่อชีวิตชั่วคราว พ่อกับแม่เลี้ยงเด็กดื้อคนนี้มาก็น่าจะรู้ว่าตะวันไม่ใช่คนที่จะยอมแพ้อะไรง่าย ๆ โดยเฉพาะเรื่องความยุติธรรม เพราะฉะนั้นขอให้สิ่งสุดท้ายที่เหลืออยู่สู้ต่อไปเพื่อประจานความเน่าเฟะของกระบวนการยุติธรรมว่าสมควรที่จะต้องปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ผู้พิพากษาในระบบรู้ดีถึงความเน่าเฟะเหล่านี้ หนูไม่เชื่อหรอกว่า ในประเทศนี้จะไม่เหลือผู้พิพากษาที่กล้าหาญ หากคุณเคียงข้างประชาชน ประชาชนก็จะอยู่เคียงข้างคุณแล้วจะไม่มีอำนาจใดเข้ามาแทรกแซงอำนาจของความยุติธรรมได้ ถ้าไม่ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตอนนี้ แล้วจะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตอนไหน

เมื่อวานนี้
– ค่าโพแทสเซียม 3.6
– แมกนีเซียม 1.8
ซึ่งคาบเส้นพอดี คุณหมอแจ้งว่าหากค่าแมกนีเซียมต่ำกว่านี้ ก็จะส่งผลต่อหัวใจเหมือนกัน…