นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 67 จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว จึงได้มอบนโยบายให้รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเตรียมความพร้อมในการรองรับการเดินทางของประชาชนให้มีความสะดวก เชื่อมต่อกับระบบขนส่งอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันจะส่งผลให้ประชาชนสามารถเดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวได้อย่างรวดเร็ว และปลอดภัย 

ด้านนายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง กล่าวว่า เพื่อให้การเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์เต็มไปด้วยรอยยิ้มได้รับความสะดวกสบายและปลอดภัย สามารถเชื่อมต่อกับระบบขนส่งอื่นๆ อย่างไร้รอยต่อ จึงปรับเวลาการเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้า ให้ประชาชนได้ใช้บริการเร็วขึ้นจากเดิม เวลา 05.00 น. เป็น 04.00 น. ในวันที่ 11, 12, 16 และ 17 เม.ย. 67 ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถเชื่อมต่อการเดินทางกับระบบขนส่งอื่นได้อย่างสะดวก 

โดยผู้ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยรถไฟทางไกล และรถขนส่ง บขส. ก็สามารถเชื่อมต่อได้ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ หรือผู้ที่เดินทางด้วยเครื่องบินก็สามารถเชื่อมต่อที่สถานีดอนเมืองได้อย่างสะดวกเช่นกัน ทั้งนี้เพื่อเป็นการมอบความสุขแทนคำขอบคุณมายังประชาชนทุกคนที่ให้ความไว้วางใจรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงมาโดยตลอด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าประชาชนทุกคนจะได้รับความสุข สะดวกสบาย และปลอดภัยตลอดการเดินทางในช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า บริษัทฯ ได้เตรียมมาตรการอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 10-17 เม.ย. 67 อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันภัยคุกคาม หรือการรบกวนที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้โดยสาร ทั้งการเฝ้าระวัง และลาดตระเวนขั้นสูง โดยทีมชุดตรวจลาดตระเวน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพร้อมสุนัขทหาร (K-9) จากกรมสัตว์ทหารบก คอยตรวจตราในทุกพื้นที่อย่างละเอียดตลอดระยะเวลาการให้บริการช่วยสร้างความมั่นใจในระบบรักษาความปลอดภัยที่ครอบคลุม และมีเจ้าหน้าที่สังเกตพฤติกรรมผู้ใช้บริการผ่านโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) เพื่อเป็นการตรวจจับพฤติกรรมที่น่าสงสัยได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ขอแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบถึงข้อห้ามในการนำเข้าสิ่งของต้องห้ามเพื่อความปลอดภัยในระบบรถไฟฟ้า โดยห้ามไม่ให้นำอาวุธ ของมีคม ลูกโป่ง ดอกไม้ไฟ ประทัด และสิ่งของอื่นๆ ตลอดจนมีมาตรการตรวจสอบไม่ให้บุคคลที่มีอาการมึนเมา ไม่สามารถควบคุมตนเองได้ ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงเข้าในระบบรถไฟฟ้าโดยเด็ดขาด โดยทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะตรวจบังคับและใช้มาตรการเหล่านี้อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้ใช้บริการ รวมถึงมาตรการดูแลรักษาความสะอาดในพื้นที่ต่างๆ ได้แก่ ลิฟต์ บันไดเลื่อน ราวจับ และภายในขบวนรถไฟฟ้า เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรคติดเชื้อ และรับรองสภาพแวดล้อมที่ถูกสุขลักษณะสำหรับผู้ใช้บริการทุกคน.