เมื่อวันที่ 3 เม.ย. พ.ต.อ.ชายุต ชื่นใจชนก ผกก.สภ.กันทรอม นำกำลังตำรวจ สภ.กันทรอม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ขุนหาญ เข้าปิดล้อมตรวจค้นกลุ่มเป้าหมายที่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 3 บ้านโคกระเวียง ต.ขุนหาญ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ หลังมีการซัดทอดจากผู้ต้องหาคดียาเสพติดและอาวุธปืน ว่าที่บ้านหลังดังกล่าว มีชายวัยรุ่นครอบครองอาวุธปืน และวัตถุระเบิดไว้ครอบครอง

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบชายวัยรุ่นต้องสงสัย ได้วิ่งหนีเข้าไปหลบอยู่ภายในห้องนอน พร้อมกับปิดล็อกประตูหน้าต่างอย่างแน่นหนา ไม่ยอมพูดคุยและเจรจากับใคร ทราบชื่อผู้ต้องสงสัยคือ นายณรงค์ศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ชาวจ.สระบุรี ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของตากับยาย ของผู้ต้องสงสัย ขังตัวเองอยู่ในบ้านนานกว่า 7 ชั่วโมง จนเจ้าหน้าที่ต้องตัดกระแสไฟฟ้าภายในบ้าน เพื่อกดดัน

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกเพื่อนสนิทของ นายณรงค์ศักดิ์ มาช่วยเกลี้ยกล่อมด้วย จำนวน 4 คน กระทั่ง นายณรงค์ศักดิ์ ยอมออกมาพูดคุยกับเพื่อนๆ แต่พอเมื่อสังเกตเห็นเจ้าหน้าที่ นายณรงค์ศักดิ์ ได้ตกใจวิ่งกลับเข้าไปในบ้าน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะวิ่งตามไปควบคุมตัวเอาไว้ได้

จากนั้นได้ทำการตรวจค้นภายในห้องพัก พบอุปกรณ์เสพยาเสพติด อาวุธมีด 3 เล่ม ขวาน 1 ด้าม ปืนลูกซองยาวเบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก ลูกกระสุนเบอร์ 12 จำนวน 1 นัด ติดอยู่ในรังเพลิง และยังพบวัตถุระเบิดลูกเกลี้ยงชนิดสังหาร SFg 75 อีก 1 ลูก

จากการสอบสวนผู้ต้องหา เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า อาวุธปืนและวัตถุระเบิดเป็นของตน มีไว้เพื่อป้องกันตัว เหตุที่ไม่ยอมออกมามอบตัวตั้งแต่แรก เนื่องจากกลัวที่ตนมีอาวุธปืนและวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง จึงตกใจจนทำอะไรไม่ถูก ประกอบกับเกิดความเครียดสะสมปัญหาครอบครัว และเพิ่งเสพยาบ้าไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข่อกล่าวหามีอาวุธปืน วัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพสารเสพติด ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.