นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด เปิดเผยว่าขณะนี้รถ วู่หลิง บิงโก ล็อตแรกจำนวน 500 คันจากฐานการผลิตที่ประเทศอินโดนีเซีย ได้เข้าสู่กระบวนการขนส่งมายังประเทศไทย คาดว่าจะเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบก่อนการกระจายไปยังโชว์รูมทั่วประเทศภายในเดือนพฤษภาคม 2567

“การนำวู่หลิง บิงโก เข้ามาเป็นทางเลือกให้กับตลาด ด้วยดีไซน์แบบ “Timeless” ภายใต้คอนเซปท์ “Be The Icon” นำเสนอรถยนต์ไฟฟ้า รูปทรงดีไซน์คลาสสิค สะดวกสบายกับพื้นที่กว้างขวางเป็นพิเศษ ในทรงเก๋งแบบท้ายตัด หลังคาโปร่ง ใช้งานง่าย พร้อมอำนวยความสะดวกทุกรูปแบบการใช้งาน ซึ่งรถรุ่นนี้เป็นที่นิยมอย่างสูงในประเทศจีน โดยมียอดขายมากกว่า 200,000 คันในปีแรก และ กว่า 4,000 คันในเดือนแรกของการเปิดตัวที่ประเทศอินโดนีเซีย ส่วนประเทศไทยจะเป็นประเทศที่ 3 ”

วู่หลิง บิงโก  เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่เหมาะกับครอบครัวคนรุ่นใหม่ เน้นการใช้งานในเมืองเป็นหลัก โดยจะเปิดตัว 2 รุ่นคือ Standard Range 333AC และ Standard Range 333DC โดยรุ่น Standard Range 333AC และ Standard Range 333DC มาพร้อมกับขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 31.9 kW หรือ 68 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 150 นิวตัน-เมตร แบตเตอรี่ความจุ 31.9 kWh ชาร์จไฟเต็มวิ่งได้ระยะทางไกลสุด 333 กม. ทำความเร็วสูงสุดที่ 120 กม./ชม.

“วู่หลิง บิงโก  จะเป็นคลื่นลูกต่อไปที่จะมาสร้างสีสันที่เป็นทางเลือกของตลาดไทย แต่คลื่นลูกแรก WULING Air EV เราก็ยังเดินหน้าพัฒนาตลาดอย่างต่อเนื่อง เพราะรถรุ่นนี้ ยังคงได้รับความนิยมอย่างมาก โดยยอดขายทะลุ 1,000 คันในช่วงระยะเวลาเพียง 6 เดือน กลายเป็นดาวเด่นบนท้องถนน และคุณภาพจากการใช้งานจริงได้สร้างภาพลักษณ์ที่เป็นบวกมาก ๆ ให้กับแบรนด์ ทำให้การเปิดตัววู่หลิง บิงโก  ซึ่งเป็นรุ่นที่สอง จะทำให้เกิดการยอมรับจากตลาดได้ง่ายขึ้น”

ทางด้าน น.ส.ภัทร์ลดานันท์ ธนาวิชญะนันท์ กรรมการผู้จัดการ และ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด กล่าวว่าวู่หลิง บิงโก จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในไตรมาสที่สอง โดยขณะนี้เร่งเพิ่มมาตรฐานของโชว์รูมผู้จำหน่ายทั่วประเทศให้รองรับการขายและบริการหลังการขายของรถยนต์ไฟฟ้าอีก 3-4 รุ่นของแบรนด์วู่หลิงในระยะ 2 ปีข้างหน้านี้