เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 3 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจของ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ควบคุม นายสุพจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี หลังรับแจ้งมีชายแต่งกายพระสงฆ์ลักษณะเมา ก่อกวนเดินมองก้น หน้าอกหญิงสาวในตลาด ก่อนนำตัวมา สภ.บางแก้ว ตรวจค้นร่างกายถึงกับตะลึง พบมีรอยสักเต็มตัว และห่วงเหล็กเส้นขนาดต่างๆ รวมถึงเข็มขัดที่ดัดแปลงจากบานพับกลอนประตู และอื่นๆอีกหลายชิ้น สวมใส่ทั้งแขน ขา เอว ไม่เว้นแม้แต่ตรงอวัยวะเพศ ไม่สามารถเอาออกได้ต้องแจ้งมูลนิธิร่วมกตัญญู นำเครื่องตัดถ่างและอุปกรณ์ตัดแหวนมาการตัดออกใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงออกได้หมด รวมน้ำหนัก 10 กิโลกรัม

สอบถามนายสุพจน์ เบื้องต้นให้การว่า เป็นพระวัดป่าแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี บวชมาหลายปีแล้ว ส่วนเหล็กรูปพญานาค และห่วงต่างๆที่ใส่ตามตัวแขนเป็นเครื่องรางของขลังใส่ป้องกันคุณไสยต่างๆ ทำเพื่อให้หนังเหนียว ส่วนที่ใส่ตรงอวัยวะเพศป้องกันไม่ให้แกว่งไปแกว่งมาโดนโคนขา

พ.ต.ท.ณรรฐพงษ์ มัคเจริญ รอง ผกก.ป.สภ.บางแก้ว เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก ด.ต.เสกสรรค์ ชิดนอก ผบ.หมู่(ป.) สภ.บางแก้ว ปฏิบัติหน้าที่เป็นสายตรวจเดินเท้าในตลาดกิ่งแก้ว และได้รับแจ้งจากประชาชนในตลาดว่าพบเห็นชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ มีอาการเมาสุรา และเดินจ้องมองก้นและหน้าอกของสุภาพสตรีในตลาด ด.ต.เสกสรรค์ จึงไปตรวจสอบพบนายสุพจน์ ชายคนดังกล่าว แต่พอเข้าไปสอบถามเรื่องราวกลับใช้หมัดชกหน้า ด.ต.เสกสรรค์ แต่โชคดีที่หลบทัน ก่อนเกิดการต่อสู้ขณะจับกุมจนต้องวิทยุขอกำลังเสริมและมีชาวบ้านช่วยกันรุมจับตัวเอาไว้ได้ ก่อนจะคุมตัวมาดำเนินคดีที่ โรงพัก

เบื้องต้นตรวจสอบพฤติกรรมเข้าข่ายความผิด 4 ข้อหา 1.ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติหน้าที่ 2.ทำร้ายเจ้าพนักงาน โดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจ 3.เสพสุราหรือของเมาอย่างอื่น จนเป็นเหตุให้ตนเมา ประพฤติวุ่นวายหรือครองสติไม่ได้ขณะอยู่ในถนนสาธารณะหรือสาธารณสถาน และ 4.ผู้ใดกระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคามหรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ ส่วนที่อ้างว่าเป็นพระและสวมใส่จีวรนั้นตรวจสอบแล้วไม่พบเอกสารใบสุทธิพระภิกษุสงฆ์ อยู่ระหว่างตรวจสอบทางต้นสังกัด หากไม่พบว่าเป็นพระจริงอาจถูกแจ้งข้อหาเพิ่มภายหลัง