เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 4 เม.ย. ร.ต.อ.สุนทร อมรเวช รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขาหินซ้อน ได้รับแจ้งเหตุมีอุบัติเหตุรถตู้เฉี่ยวชนกับรถเทรเลอร์ 18 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทเนอร์ บนถนนหมายเลข 304 มุ่งหน้ากบินทร์บุรี หน้าตลาดพูนทรัพย์ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย จึงได้รุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพนมสารคาม

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถตู้มินิบัสสีขาว เป็นรถร่วมบริการ หมายเลขทะเบียน 16-7259 กรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำอยู่กลางถนน สภาพหลังคาเปิด หน้ารถเสียหาย ผู้โดยสารกระเด็นนอนเกลื่อนถนนกว่า 10 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้เร่งให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล ภายในมีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย ติดภายในรถตู้ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาจากตัวรถ ใกล้เคียงยังพบรถเทรเลอร์ 18 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทเนอร์ จอดอยู่บริเวณข้างทาง สภาพล้อหลังหัวรถด้านขวาพังเสียหายจากการถูกเฉี่ยวชน คนขับรถเทรเลอร์ 18 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทเนอร์ ไม่ได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยพนมสารคาม ได้แจ้งยอดผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย และบาดเจ็บอีก 10 ราย มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุอีก 1 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 1 ราย โดยได้นำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลพนมสารคาม โรงพยาบาลสนามชัยเขต โรงพยาบาลราชสาส์น สรุปผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 เสียชีวิต 2 จากผู้โดยสารและคนขับรถบัสทั้งหมด 24 ราย

จากการสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บที่เดินทางโดยสารมากับรถตู้คันดังกล่าว เล่าว่า พวกตนเป็นทหารเกณฑ์ สังกัดทหารเรือ โดยวันนี้เป็นผลัดพักปล่อยลากลับบ้าน ตนและเพื่อนๆ ได้เช่ารถตู้เหมาคันเพื่อเดินทางจากค่ายฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เดินทางกลับภูมิลำเนาที่ จ.หนองบัวลำภู ในระหว่างที่เดินทางกลับนั้น พวกตนและเพื่อนๆ ก็หลับมาในรถจนมาเกิดเหตุดังกล่าว ตอนนี้ยังสับสนและยังมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้าน ร.ต.อ.สุนทร ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่รวบรวมหลักฐานต่างๆ โดยสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าคนขับรถตู้เกิดการวูบหลับใน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจสอบถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงในครั้งนี้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.