นักเรียนถึงกับใจหาย เมื่อ “ครูท็อป-อานนท์ แซ่เต็ง” หรือ “มาสเตอร์ท็อป” ครูติ๊กต็อกคนดัง จากคลิปไวรัลสอนเด็กด้วยลีลาการสอนที่เป็นเอกลักษณ์ โดยการนำเพลงแร็พมาใช้ประกอบการสอน หรือชวนเด็กๆ ทำกิจกรรมที่แปลกใหม่ เรียนแบบสนุกสนาน ไม่น่าเบื่อ รักที่จะเรียน จนเป็นที่รักของเด็กๆ ในโรงเรียน และคลิปการสอนของ ‘มาสเตอร์ท็อป’ กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์จำนวนมาก

โดยครูท็อป ได้ทำเพจ “Rapcher” เพื่อเผยแพร่คลิปการสอนของตน จนมีผู้ติดตามมากกว่า 4.7 แสนคน

ล่าสุด “มาสเตอร์ท็อป” ได้ออกมาโพสต์คลิป พร้อมระบุข้อความว่า “ขอไปทำตามความฝันครับ” โดยเจ้าตัวพูดว่า “มีข่าวที่ค่อนข้างลำบากใจมาแจ้งให้ทุกคนทราบว่า ผมได้ลาออกโรงเรียนเซนต์คาเบรียลแล้ว ซึ่งเหตุผลก็คือ ผมจะไปทำตามความฝันที่วางไว้ตั้งนาน แต่ไม่มีโอกาส และความกล้าที่จะทำ ความฝันของผมก็คือ การออกไปสอนเด็กตามพื้นที่ต่างๆ อารมณ์เหมือนครูอาสา โดยผมคิดมาเสมอว่ายังมีเด็กอีกมากมายที่ไม่มีโอกาสเข้าถึงการศึกษา

ผมอยากจะสร้างแรงบันดาลใจว่าการเรียนหนังสือมันไม่น่าเบื่อ มันสนุกและมีความสุขได้อย่างที่ผมถนัดและทำมาตลอด และผมอยากจะทำให้เขารู้ด้วยว่า การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ เพราะผมเกิดมาในครอบครัวที่ยากจนมากๆ แต่ได้รับโอกาสดีๆ ก็เพราะว่าการศึกษาจึงมีวันนี้ได้ และขอบคุณทุกคนที่ติดตามและให้กำลังใจ เพราะทำให้ผมมีความกล้าที่จะทำตามฝัน

การลาออกครั้งนี้ บอกตามตรงว่า ค่อนข้างใจหาย และลำบากใจมาก เพราะเป็นโรงเรียนแรก รู้สึกผูกพัน และผมสอนมา 10 ปี เป็นโรงเรียนที่เปิดโอกาสให้ผมสอนในแบบที่ผมเป็น ผมคงจะคิดถึงนักเรียนของผมมากๆ แต่ผมขอออกไปทำตามความฝันก่อน เพราะถ้าไม่ทำตอนนี้ ไม่รู้จะทำตอนไหน”

ภายหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ ชาวเน็ตหลายคนเข้ามาให้กำลังใจว่า ขอให้คุณครูประสบความสำเร็จทุกอย่าง ที่คุณครูตั้งใจนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณครูค่ะ , ขอให้มาสเตอท้อปทำความฝันให้สำเร็จตามที่ตั้งใจนะคะ เป็นกำลังใจให้คะ ใจหายเลยค่ะ , สุดยอดครับคุณครู ขอให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่วางเอาไว้ครับ ชื่นชมและติดตามตลอดครับ คุณครูเก่งจริงครับ