เมื่อวันที่ 5 เม.ย. พ.ต.ต.กาฬสิน ปากวิเศษ สว.สอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนบริเวณถนนสายวิเศษชัยชาญ-สุพรรณบุรี หมู่ 3 ต.ดอนมะสังข์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จึงได้ไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเสมอกันสุพรรณบุรี โดยในที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกวัวขนาดใหญ่ ทะเบียน 82-0188 ลพบุรี จอดคว่ำอยู่บริเวณริมถนน

ส่วนรถกระบะคู่กรณีอีกคัน เป็นรถกระบะสีดำ ไฮลักซ์ วีโก้ ทะเบียน กข 366 เพชรบูรณ์ สภาพพังยับเยิน จอดอยู่อีกฝั่งถนน โดยมีคนเจ็บเป็นชาย 1 ราย ผู้ขับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่ง รพ. ส่วนวัวกว่า 15 ตัว ที่บรรทุกมา มีทั้งบาดเจ็บและวิ่งหนีกระจัดกระจาย จนชาวบ้านและกู้ภัยต้องช่วยชีวิตและช่วยจับกันอุตลุด

จากการสอบถาม นายดิเรก สุดตา คนขับรถบรรทุก เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนขับรถบรรทุกวัวมา 15 ตัว กำลังจะขับไปส่งวัวที่ จ.กาญจนบุรี พอมาถึงทางแยกบริเวณดังกล่าว มีรถกระบะคู่กรณี ซึ่งขับมาเส้นทางเดียวกัน จู่ๆ ก็ขับเปลี่ยนเลนถนนมาอย่างกะทันหัน ทำให้ตนพยายามเบรกรถแล้วแต่ก็ไม่ทัน พุ่งชนเข้าอย่างจังจนทำให้รถตนพลิกคว่ำไปอีกฝั่งถนน ก่อนจะไปชนกับรถบรรทุกฝั่งตรงข้าม ทำให้วัวได้รับบาดเจ็บ บางส่วนก็ตกใจพากันวิ่งหนีกระจัดกระจายไปหลายที่ ตอนนี้ชาวบ้านและกู้ภัยได้ช่วยตามจับให้แล้ว

เบื้องต้นได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด คาดว่า คนขับกระบะได้ขับเปลี่ยนเลนจากเลนซ้ายมาเลนขวาแบบกระชั้นชิด ทำให้รถบรรทุกวัวเบรกรถไม่ทัน จึงพุ่งชนเข้าอย่างจัง ทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป