โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานานสำหรับพระเอกสุดฮอต ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี ซึ่งเขาจัดเป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่ถูกจับตามองทางด้านฝีมือการแสดงตั้งแต่เริ่มเข้าวงการ และไมค์เองก็ไม่หยุดพัฒนาตัวเองยังคงโชว์การแสดงที่ดีและเผยด้านใหม่ๆ ทั้งการร้องเพลงและงานต่างๆ ให้แฟนๆ เห็นเสมอ ทำให้เขาก้าวเข้าไปอยู่ในใจคนไทยได้อย่างมากมาย

ด้วยความฮอตของเขา ทำให้มีแฟนๆ ติดตามเขาอย่างเหนียวแน่นและมากมายเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งผลงานของเขาเองก็ถูกการันตีด้วยรางวัลมากมายและความนิยมจากแฟนๆ อยู่เสมอ แถมแฟนๆ “เดลินิวส์” และ “เดลินิวส์ออนไลน์” เองก็ชื่นชมในความสามารถของเขาอย่างมากมาย ซึ่งพอมีข่าวอะไรเกี่ยวกับหนุ่มไมค์ แฟนๆ ก็จะสนใจและพากันพูดถึงงานของเขาตลอด ทำให้เขาได้รับความนิยมอย่างมาก และเนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี เดลินิวส์ หนุ่มไมค์จึงสามารถคว้าตำแหน่งขวัญใจเดลินิวส์ไปครองได้สำเร็จ โดยเขาจะเข้าร่วมงานครบรอบ 60 ปี เดลินิวส์ ที่สยามพารากอน ในวันที่ 10 เม.ย. 67 นี้ และรับรางวัลอันทรงเกียรติที่เกิดขึ้นในวาระครบรอบ 6 ทศวรรษของเดลินิวส์อย่างรางวัล “Dailynews Star” ด้วย

งานนี้เราเลยไม่พลาดชวนทุกคนมารู้จักหนุ่มไมค์เพิ่มเติมจ้า

ภัทรเดช สงวนความดี มีชื่อเล่นว่า ไมเคิล หรือ ไมค์ เดิมชื่อ อัครเดช สงวนความดี เกิดเมื่อวันที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2533 ที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น บิดาชื่อ นายมานะ ส่วนมารดาชื่อ อารีย์ พี่น้องชื่อ วัชรเดช เข้าวงการบันเทิงจากการเข้าร่วมการประกวด ดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล (Dutchie Boys & Girls) ปี 2006 และได้รับตำแหน่งรองอันดับ 2 จากการประกวด ต่อมาในปี 2011 ได้เข้าร่วมการประกวด Men’s Health Guys Challenge จนได้มาเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 จนถึงปัจจุบัน

ด้านการศึกษาหนุ่มไมค์จบการศึกษา ระดับปริญญาตรี จบเอกภาษาจีนเพื่อธุรกิจ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นหลักสูตรที่ต้องเรียนปี 1 และปี 4 ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น และปี 2-3 เรียนที่เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน เมื่อจบการศึกษาจะได้รับปริญญาบัตรสองใบทั้งไทยและจีนนั่นเอง โดยผลงานของหนุ่มไมค์มีมากมายหลากหลายชิ้นที่ได้รับความนิยมอย่างมากมายไปทั้งประเทศ อาทิ คมพยาบาท, ใยกัลยา, นายฮ้อยทมิฬ, คู่แค้นแสนรัก, สุภาพบุรุษจอมโจร ดวงใจขบถ, รอยรักแรงแค้น, ในรอยทราย เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mike_pattaradet