เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ สน.ท่าข้าม นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” พา นางรชต คำรอด อายุ 45 ปี หรือ “ป้าปูนา” เจ้าของธุรกิจปูนาฟ้าใส พระราม 2 เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.ธนทรัพย์ รัศมีภูผา รอง สว.(สอบสวน) สน.ท่าข้าม เพื่อแจ้งความดำเนินคดี นายนรเศรษฐ์ ทรงกลด อายุ 44 ปี หรือ “จั๊กกะบุ๋ม” หลังไม่ยอมจ่ายค่าสินค้ารวมเป็นเงินเกือบ 3 แสนบาท

โดย นายกัณฐัศว์ กล่าวว่า หลังจากที่ป้าปูนาพิสูจน์ตัวเองได้แล้วว่า ไม่ได้โกงใครและไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นตามที่ถูกกล่าวอ้าง วันนี้ป้าบริสุทธิ์แล้ว จึงกลับเข้าสู่กระบวนการเดิมอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ในตอนแรก คืออยากจะแจ้งความเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเอง วันนี้จึงได้ประสาน พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) และพ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม ได้เตรียมพนักงานสอบสวนไว้แล้ว และจะทำการสอบปากคำ “ป้าปูนา” โดยจะแจ้งความดำเนินคดีกับ “ตลกตกอับ” ส่วนข้อกล่าวหาภายหลังจากการสอบปากคำเสร็จสิ้นแล้ว หากเข้าข่ายความผิดข้อหาไหนจะดำเนินการแจ้งความในข้อหานั้น

นายกัณฐัศว์ กล่าวว่า มีผู้เสียหายอีกคนหนึ่งได้มาขอความช่วยเหลือโดยระบุว่าติดต่อไม่ได้มาตั้งแต่ปี 61 อยู่ดีๆ ก็ได้ทักข้อความมาหาพร้อมส่งภาพพนมมือโดยมีผ้าไตรอยู่บนมือเพื่อจะขอลาบวชพร้อมส่งข้อความหาคนที่ร้องว่า ”ผมตั้งใจที่จะคืนก่อนผมหมดลมหายใจแน่นอนครับ ทุกบาททุกสตางค์ จะไม่มีตามติดตัวผมแน่นอนครับ“ หลายคนอาจมีความกังวลว่าเราจะทำให้เขาไม่ได้บวชหรือไม่เพราะมีการแจ้งความ หากเป็นคนมีคดีความและเป็นหนี้จะไม่สามารถบวชได้ ซึ่งทางป้าปูนาไม่ได้ปิดโอกาสที่จะไปบวช

นางรชต กล่าวว่า ทาง “จักกะบุ๋ม” ยังไม่มีการติดต่อมาเลยในทุกช่องทาง หากพูดถึงทางโลกเราอโหสิกรรมให้ได้แต่ทางกฎหมายขอให้ดำเนินการต่อไป ซึ่งก่อนที่จะมีการแจ้งความ หากจักกะบุ๋มติดต่อเข้ามาเพื่อคืนเงินหนี้ทั้งหมด ก็จะไม่แจ้งความดำเนินคดี และจะนำเงินยอดทั้งหมดจำนวน 284,400 บาท บริจาคให้มูลนิธิโรงพยาบาลศิริราช ทั้งนี้ ยังเปิดโอกาสให้คืนเงินในวันนี้และจะนำเงินที่คืนมาไปทำบุญให้ด้วยโดยพร้อมที่จะเอ่ยชื่อให้ในการบริจาคเงินดังกล่าว

นางรชต กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้หาก “จั๊กกะบุ๋ม” ได้ฟังไลฟ์สดอยู่อยากจะบอกว่า ขออโหสิกรรมให้ในทางโลก ส่วนทางกฎหมายก็ยังดำเนินการอยู่ เพื่อเป็นแบบอย่างกับอีกหลายๆ คนที่เดือดร้อนแบบตัวเอง หลังจากนี้เป็นต้นไป ถ้าเป็นไปได้ ขอให้ปรับปรุงตัวเอง ไม่จำเป็นต้องเป็นคนดีมากแต่อย่าไปสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นอีก หรืออย่าไปสร้างตราบาปให้กับคนอื่นอีก

ต่อมา กัน จอมพลัง ได้ไปเปิดร้าน ปูนาฟ้าใส พระรามสอง พร้อมมอบตู้เย็น ที่ปั๊มน้ำมัน ซอยเทียนทะเล 7 ซึ่งการเปิดร้านได้มีลูกค้าทยอยเดินทางมาช่วยซื้ออ่องมันปูกันอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ คุณอจลา สุทธิสัมพัทน์ ในนามบริษัทยูนิ ปิโตร จำกัด ปั๊มบางจากเทียนทะเล ซอย 7 ได้มอบพระพุทธเมตตาพร้อมใบโพธิ์ให้กับนางรชต และกัน จอมพลังอีกด้วย.