เมื่อวันที่ 5 เม.ย. จากกระแสข่าวแกงไตปลา เมนูอาหารขึ้นชื่อของชาวปักษ์ใต้ ติดอันดับ 1 ของเมนูอาหารยอดแย่ที่สุดในโลกโดยเว็บไซต์ TasteAtlas ที่รวมอาหาร รีวิว และจัดอันดับความนิยมด้านอาหารทั่วโลก ส่งผลให้ร้านอาหารต่างๆ ในจังหวัดกระบี่ ที่มีเมนู แกงไตปลา รวมทั้งผู้ผลิตแกงไตปลาแห้งบรรจุกระปุก ขายดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด 

โดยที่ร้านของ นางอัปสร ขาวขำ หรือกะย๊ะห์ ที่ทำแกงไตปลาแห้งบรรจุกระปุกขาย บริเวณสี่แยกบ้านท่าทองหลาง ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ ขายดีขึ้น มียอดสั่งซื้อเพิ่มมากขึ้น จนผลิตไม่ทัน สวนทางกับการจัดอันดับให้เป็นเมนูยอดแย่ อันดับ 1 ของโลก

นางอัปสร เปิดเผยว่า หลังจากที่มีกระแสข่าวทางด้านลบออกมา เกี่ยวกับแกงไตปลา ไม่ส่งผลกระทบต่อยอดขายแกงไตปลาแห้งของตนแต่อย่างใด แต่กลับส่งผลให้มีออร์เดอร์แกงไตปลาแห้งเพิ่มมากขึ้น ซึ่งตนเชื่อว่า สาเหตุส่วนหนึ่งน่าจะมาจากกระแสข่าวที่ออกมา ทำให้คนหันมาสนใจแกงไตปลามากขึ้น อยากจะรู้รสชาติ คนที่ไม่เคยกินก็หันมาสั่งไปกินกันเป็นจำนวนมาก ยอดขายเพิ่ม เฉลี่ย 400-500 กระปุกต่อสัปดาห์ จนตอนนี้ผลิตไม่ทัน เพราะต้องจัดหาซื้อวัตถุดิบไว้ล่วงหน้า 

นางอัปสร กล่าวอีกว่า การที่แกงไตปลาถูกจัดอันดับเป็นเมนูอาหารยอดแย่ที่สุดในโลก ตนมองว่าอยู่ที่คนทานมากกว่า ว่าชอบรสชาติแบบไหน อย่างไร คนที่เคยทานก็จะรู้ดี จึงไม่ได้ส่งผลกระทบต่อยอดขายไตปลาแห้งของตน เพราะเป็นเมนูยอดนิยมของชาวภาคใต้ แต่กลับไม่ได้รับความนิยมจากลูกค้าต่างชาติ ซึ่งตอนนี้ลูกค้าของตนส่วนใหญ่จะอยู่ทางภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสาน มียอดสั่งซื้อเข้ามาต่อเนื่อง เพิ่มขึ้นจากเดิมสัปดาห์ละ 200 กระปุกเป็น 400-500 กระปุก ทำให้ผลิตไม่ทัน

นอกจากนี้ยังมีลูกค้าที่อยู่ต่างประเทศด้วย เพื่อนที่ไปอยู่ออสเตรเลีย และสวีเดน ก็จะสั่งไตปลาแห้งทุกเดือน เฉลี่ยเดือนละ 2-3 กิโลกรัม ตกราคากิโลกรัมละ 350 บาท ซึ่งเพิ่งส่งไปเมื่อ 2 วันก่อน ส่วนที่เป็นกระปุก ราคากระปุกละ 25 บาท ทำขายไม่ทันเช่นกัน