เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่สำนักงานเพจสายไหมต้องรอด นางฐิติรัตน์ อายุ 42 ปี และน.ส.ศิวปรียา อายุ 20 ปี สองแม่ลูก เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กรณีถูกตัวแทนบริษัทประกันชื่อดัง ยักยอกเงินสินไหมทดแทนที่อดีตสามีเสียชีวิต จำนวน 1,500,000 บาท

นางฐิติรัตน์ กล่าวว่า ตนได้แต่งงานอยู่กินกับสามี มีบุตรด้วยกัน 2 คน เป็นลูกสาวกับลูกชาย แต่ได้เลิกรากันมานาน 15 ปี ต่อมาปี 2565 สามีเสียชีวิตด้วยอาการโรคหัวใจวายเฉียบพลัน โดยมารดาของสามีจำได้ว่าสามีเคยทำประกันอุบัติเหตุไว้กับบริษัทประกันแห่งหนึ่ง จึงเอาบัตรไปตรวจสอบปรากฏว่ามีประกันจริง โดยผู้ได้รับผลประโยชน์คือลูกคนละครึ่ง โดยลูกต้องเป็นผู้ร้องเรียนเพื่อรับเงิน

นางฐิติรัตน์ กล่าวต่ออีกว่า จากนั้นได้ติดต่อตัวแทนบริษัทประกันรายดังกล่าวที่สามีทำประกันอุบัติเหตุไว้ และมีการติดต่อพูดคุยกันมาตลอดจนเกิดความสนิทสนมไว้ใจ ต่อมาวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา บริษัทได้อนุมัติเงิน 5.5 ล้านบาทแล้ว พร้อมนัดให้ไปเปิดบัญชีธนาคาร โดยแบ่งเป็น 4 บัญชี เป็นบัญชีลูกสาว ลูกชาย และบัญชีตน นอกจากนี้ยังมีบัญชีร่วมระหว่างตนกับตัวแทนประกัน โดยบัญชีร่วมระหว่างตนกับตัวแทนประกันคนดังกล่าวมีเงินฝากจำนวน 1.5 ล้านบาท ซึ่งหากจะนำเงินจำนวนนี้ไปใช้จ่ายอะไรให้มาปรึกษากับตัวแทนก่อน

ภายหลังตนได้นำเงินของลูกไปซื้อบ้านที่ย่านรามอินทรา กทม. ในราคา 3 ล้านบาท และต้องการเงินมาตกแต่งบ้านจึงติดต่อกับตัวแทนประกันเพื่อขอเบิกเงิน 7 แสนบาท และจะนำเงินที่เหลือซื้อประกันชีวิตกับตัวแทนคนดังกล่าวตามที่ถูกชักชวนไว้ แต่ปรากฏว่าวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปกับตัวแทนคนดังกล่าวที่ธนาคารเพื่อเบิกเงิน ปรากฏว่าตัวแทนได้โอนเงินเข้าบัญชีของตัวเองไปแล้ว โดยอ้างว่าจะโอนเงินมาให้ตนภายหลังและทำการปิดบัญชี จากนั้นไม่สามารถติดต่อกับตัวแทนได้อีก และตัวแทนประกันยังได้ท้าทายพร้อมไปออกรายการทุกรายการ ตนจึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ทองหล่อ แต่คดีไม่มีความคืบหน้าจึงเข้ามาขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอดให้ช่วยติดตามเร่งรัดคดีให้

นายเอกภพ กล่าวว่า ตัวแทนที่เอาเงินไปคุณรู้อยู่แก่ใจว่าเป็นการฉ้อโกงและยักยอกทรัพย์ มีโทษจำคุกข้อหาละ 3 ปี พฤติกรรมของคุณใช้ชีวิตกินหรู อยู่ดี แต่กลับเป็นฝ่ายผู้เสียหายที่ต้องใช้ชีวิตยากลำบาก ผู้หญิงเป็นเพียงแม่บ้านทำความสะอาด อย่าไปคิดว่าเขายากจนหรือไม่มีทางสู้แล้วจะกระทำแบบนี้ได้ โลกวันนี้มันเท่าเทียมกันทั้งหมด จะยากดีมีจน หรือรวยล้นฟ้า กฎหมายคุ้มครองเหมือนกันหมด ตนอยากให้ตัวแทนรายนี้นำเงิน 1.5 ล้านบาทมาคืน ตนพร้อมประสานตำรวจ สน.ทองหล่อ เพื่อเร่งรัดคดีต่อไป