กลายเป็นประสบการณ์ชวนน่าสัมผัสในรูปแบบใหม่ สำหรับเหล่า “Sensei” และแฟนอนิเมะ! หลังจากที่เกมมือถือ RPG สัญชาติเกาหลีใต้ชื่อดังอย่าง Blue Archive ได้รับการดัดแปลงใหม่เป็นอนิเมะ Blue Archive The Animation สร้างโดย Studio CANDY BOX และ Yostar Pictures ส่วนทาง Studio Mausu จะเป็นโปรดิวเซอร์

ในโซนประเทศไทย อนิเมะเรื่องนี้มีการประกาศเปิดตัวครั้งแรก เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2023 ก่อนที่จะมีกำหนดการฉายอย่างเป็นทางการในโซนไทยผ่าน ช่อง YouTube: Ani-One Thailand เมื่อวันที่ 7 เมษายน เวลา 22.30 น.

เรื่องราวของ Blue Archive The Animation นั้นอ้างอิงตามเนื้อเรื่องหลักของเกม ซึ่งเกิดขึ้นในเมือง Kivotos โดยจะมีกลุ่ม “นักเรียน” จากโรงเรียน Abydos, Gehenna และ Trinity ปรากฏตัวอยู่ในตอนที่ 1 ของอนิเมะด้วย

Blue Archive The Animation จะปล่อยตอนใหม่ของซีซั่นออกมาในทุกวันอาทิตย์ เวลา 22.30 น. สำหรับใครที่อยากติดตามรับชมก็สามารถเข้าไปในช่อง Ani-One Thailand กันได้เลย

Blue Archive เป็นหนึ่งในเกมมือถือ RPG ยอดนิยมของประเทศไทย ตัวเกมมีการปรับปรุงให้มีระบบข้อความภาษาไทยอยู่ในเกม ทำให้เกมเมอร์ชาวไทยหลายคนสามารถทำความเข้าใจเนื้อหาได้อย่างเต็มที่ ในปัจจุบัน ตัวเกมรองรับทั้งระบบ iOS และ Android พร้อมกับสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีแล้วตอนนี้ ถ้าหากใครอยากสัมผัสกับบรรยากาศของเกมก่อนจะไปรับชมอนิเมะ ก็ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Blue Archive