เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 8 เม.ย. พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ประธานอนุกรรมการด้านการสื่อสารองค์กรและการประชาสัมพันธ์ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารกิจการ (บอร์ด) และ ผู้บริหาร ขสมก. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมให้บริการเดินรถโดยสาร (รถเมล์) ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 67 ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ อู่หมอชิต 2 และ จุดรับ-ส่งผู้โดยสารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2

การลงพื้นที่ครั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนในการเดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยว ที่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้คาดการณ์ไว้ว่า จะมีประชาชนเดินทางไม่ต่ำกว่า 70,000 คนต่อวัน และเดินทางสูงสุด 100,000-120,000 คนต่อวัน ซึ่ง ขสมก. ได้มีรถเมล์ให้บริการรับ-ส่งที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 จำนวน 14 เส้นทาง เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางของรถโดยสาร บขส. และ รถร่วมฯ ให้สะดวก สบาย และปลอดภัย นอกจากนี้ยังประสาน บขส. เพื่อให้รถเมล์สามารถเข้าไปส่งผู้โดยสารที่มีสัมภาระด้านในสถานีหมอชิต 2 และรับผู้โดยสารที่เดินทางจากต่างจังหวัดที่ด้านในสถานีหมอชิต 2 ด้วยเช่นเดียวกัน

พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ขสมก. ได้จัดเดินรถแอร์พอร์ตบัสเชื่อมต่อท่าอากาศยาน จำนวน 6 เส้นทาง โดยเฉพาะ สาย A1 จะเป็นสายเชื่อมโยง ท่าอากาศยานดอนเมือง-สถานีขนส่งหมอชิต 2 และ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสจตุจักร ส่วนสายอื่นๆ ได้แก่ สาย A2 ท่าอากาศยานดอนเมือง-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สาย A3 ท่าอากาศยานดอนเมือง-สวนลุมพินี สาย A4 ท่าอากาศยานดอนเมือง-สนามหลวง  สาย S1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-สนามหลวง และสาย 555 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-รังสิต ซึ่งเป็นระบบขนส่งสาธารณะเชื่อมต่อระบบอื่นให้ประชาชนมีความสะดวกสบายมากขึ้น

ทั้งนี้ได้จัดแผนการเดินรถ การเตรียมจำนวนรถเมล์และเที่ยววิ่งที่มีเส้นทางเชื่อมต่อกับสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์  สถานีรถไฟ ท่าอากาศยานและท่าเรือ เพื่อให้ประชาชนเดินทางกลับบ้านและเดินทางท่องเที่ยวอย่างมีความสุข ตามนโยบาย “เดินทางทั่วไทย คมนาคม สะดวก ปลอดภัย ใส่ใจให้บริการประชาชน” อีกด้วย

พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวอีกว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขสมก. จัดเดินรถเมล์เฉลี่ยวันละ 2,699 คัน โดยให้บริการเที่ยววิ่งเพิ่มขึ้นจากช่วงปกติจำนวน 16,764 เที่ยวต่อวัน เป็น 20,000 เที่ยวต่อวัน เพื่อให้บริการทั่วถึงมากขึ้น และในโอกาสที่สงกรานต์ในประเทศไทยได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของยูเนสโก และผลักดันให้สงกรานต์ไทยเป็นเฟสติวัลระดับโลกในการดึงดูดนักท่องเที่ยว ขสมก. ได้ประสานกรุงเทพมหานคร (กทม.) จัดรถเมล์สาธารณะในการเดินทางไปเล่นน้ำสงกรานต์ ณ จุดต่าง ๆ กว่า 118 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งจุดเล่นน้ำสงกรานต์ที่สำคัญ ๆ จะมีรถเมล์ ขสมก. วิ่งผ่าน เพื่อแก้ปัญหาด้านที่จอดรถยนต์ไม่เพียงพอ และลดปัญหาด้านการจราจร

ทั้งนี้ประชาชนผู้ใช้บริการ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ผ่านสายด่วน Call Center 1348 ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น.