เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจาก น.ส.สกุลชญาน์ แสงทอง อายุ 36 ปี เจ้าของร้านกาแฟ Twenty Twenty Fox ตั้งอยู่ภายในซอยเทศบาล 9/1 หมู่ 8 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ให้ประชาสัมพันธ์ถึงเหตุการณ์จากคลิปกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่รอบบริเวณร้าน บันทึกภาพชายบุคคลอันตรายไม่สวมเสื้อ บุกเข้ามาพยายามงัดหน้าต่างร้าน ทำลายทรัพย์สิน พร้อมขู่ฆ่า เพื่อวิงวอนผ่านสื่อขอหน่วยงานรับผิดชอบดำเนินการขั้นเด็ดขาด

โดย น.ส.สกุลชญาน์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องเมื่อเวลา 07.00 น. วานนี้ (7 เม.ย.) ชายไร้บ้านลักษณะผอมสูง ผิวดำแดง ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นลายขวาง อายุราว 40-50 ปี ได้เข้ามาในพื้นร้าน พร้อมหาอุปกรณ์งัดแงะ โดยใช้แท่งอลูมิเนียมกับกรรไกร พยายามกระทุ้งงัดหน้าต่างบานกระจก เมื่อได้ยินเสียงจึงออกมาดู พร้อมกับตะโกนถามมาทำอะไร ชายคนดังกล่าวอ้างตัวเป็นเจ้าของร้าน และบอกให้เจ้าของตัวจริงออกไป ก่อนจะพยายามเข้าถึงตัว พร้อมกับขู่ฆ่า จึงได้เข้าไปหลบในห้องของทางร้าน และรีบโทรแจ้งตำรวจมาควบคุมตัวไปที่ สภ.สัตหีบ

น.ส.สกุลชญาน์ กล่าวอีกว่า กระทั่งช่วงเช้าเห็นข่าวในพื้นที่ ที่พูดถึงชายไร้บ้านคนเดียวกัน ที่ถูกจับไปได้ถูกปล่อยตัว ออกมาอาละวาด เดินไปตามท้องถนนงัดแงะบ้านเรือน และบุกเข้าไปในอาณาเขตที่พักผู้คน ในลักษณะเช่นเดียวกัน ถือเป็นบุคคลอันตราย ที่ได้สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้คนในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในเวลานี้ จึงขอฝากไปยังหน่วยงานต่างๆ ให้ช่วยดำเนินการนำตัวบุคคลดังกล่าว ไปอยู่ในความดูแลของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ประชาชนได้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านประยงค์มอเตอร์ เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ชายไร้บ้านคนดังกล่าว เข้ามาสร้างความวุ่นวายบริเวณหน้าร้าน โดยช่างเก อายุ 45 ปี เล่าว่า ช่วงเช้าวันนี้ ขณะกำลังจะเปิดร้าน พบชายคนดังกล่าวมาเปิดใช้ก๊อกน้ำหน้าร้าน ส่งเสียงดังโวยวาย มีอารมณ์ฉุนเฉียว จึงปิดน้ำไม่ให้ใช้ พร้อมกับผลักดันให้ออกจากพื้นที่ร้าน เป็นเหตุให้โดนขู่ฆ่าและจะทำร้ายร่างกาย จึงรีบโทรแจ้งตำรวจ แต่กับได้รับคำตอบว่า ไม่ใช่หน่วยงานรับผิดชอบ.