จากกรณีโลกออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวของ พระมหาหนุ่ม วัย 24 ปี พระลูกวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ ที่ไปแอบเสพเมถุน มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี แม่บุญธรรมของตัวเอง ขณะที่ฝ่าย นายบี (นามสมมุติ) สามีของ นางเอ และเป็นพ่อบุญธรรมของพระ จับได้แบบคาหนังคาเขา ช่วงที่พระมหากำลังนอนเปลือยกายอยู่กับ นางเอ บนเตียงนอน จึงได้ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน ภายหลัง นางเอ พยายามแก้ตัวให้ฝ่ายพระว่า ลูกบุญธรรมมานอนค้างที่บ้าน แล้วเข้ามาคุยกันในห้องก่อนจะเข้าไปอาบน้ำเท่านั้น ไม่ได้มีอะไรกันแต่อย่างใด

นอกจากนี้ พยานที่เป็นพระลูกวัดเดียวกัน ได้ให้ข้อมูลว่า พระมหาหนุ่ม คลั่งสีการายนี้สุดๆ ถึงขนาดขู่พระด้วยกันว่า “อย่ามายุ่งกับเมียกู” อีกทั้งที่ผ่านมา นางเอ ได้มาหาฝ่ายพระในยามวิกาล ส่วนเวลากลางวันก็ไม่ยอมอยู่วัด เพราะจะมีคนมารับไปกับ นางเอ อยู่เป็นประจำ ขณะเดียวกันยังมีข้อมูลทำนองว่า พระมหามีความหึงหวง นางเอ ที่ไปสนิทสนมกับชายอื่นๆ จึงไปจ้างหมอดูให้บอกกับ นางเอ ว่า พระมหากับนางเอนั้น อดีตชาติเป็นเนื้อคู่กันมาก่อน พอนางเอ เชื่อ เลยทำให้เกิดเรื่องชู้สาวขึ้นมาดังกล่าว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 10 เม.ย. มีรายงานข่าวแจ้งว่า นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกประชาธิปัตย์ ได้นัดแถลงต่อสื่อกรณีปมผู้สมัคร สส.หญิงของพรรครายหนึ่งไปปรากฏในคลิป ขณะมีความสัมพันธ์กับพระหนุ่ม โดยกำหนดแถลง เวลา 08.30 น. วันที่ 11 เม.ย. 67 นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวแจ้งว่า ฝ่ายพระมหาหนุ่มได้ลาสิกขา ก่อนจะเดินทางออกจากวัดต้นสังกัดไปแล้ว เนื่องจากทนต่อกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของสังคมไม่ไหว.