เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 ที่อาคารใหม่ (The Rink & Fin Planet เดิม) ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา วันสุดท้ายพื้นที่ ต.ในเมือง 2, ต.ในเมือง 3 มีจำนวนตามหมายเรียกทั้งสิ้น 465 คน เป็นไปอย่างคึกคัก

สิ่งที่สร้างสีสันความฮือฮาในการตรวจเลือกทหารในวันนี้ มีสาวประเภทสอง เข้ารายงานตัวรับการตรวจเลือกจำนวน 5 คน มี 1 คนเป็นสาวประเภทสองที่ชายไทยต่างให้ความสนใจเป็นพิเศษเพราะหน้าตาดีและความน่ารักสวยสะดุดตา คือนายพงษ์พันธ์ หรือน้องฟลุ๊ก  ฉายะพงษ์ อายุ 21 ปีบริบูรณ์ ชาว ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา สาวประเภทสอง ใส่เสื้อยืดแขนสั้นเอวลอยสีขาว โชว์ผิวพรรณความขาวออร่า สวมกางเกงยีน ปัจจุบันกำลังศึกษาระดับอุดมศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะศิลปศาสตร์ สาขานวัตกรรมการท่องเที่ยวและบริการ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มีงานอดิเรกในสังคมออนไลน์เป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “Nongmusatay” “น้องหมูสเต๊ก” ถ่ายคลิปแต่งหน้า ความงาม เต้น คลิปลิปซิงเพลงดัง ฯลฯ มียอดผู้ติดตามกว่า 5 แสนคน ยอดถูกใจ 21 ล้านครั้ง

ทั้งนี้ การเกณฑ์ทหารนั้นถือเป็นหน้าที่ที่ชายไทยทุกคนเมื่อมีอายุครบกำหนด คืออายุ 21 ปีบริบูรณ์และบุคคลที่มีอายุ 22-29 ปี บริบูรณ์ ที่ยังไม่เคยเข้ารับการตรวจเลือก หรือผลการตรวจเลือกยังไม่เสร็จสิ้น จะต้องเสียสละและเตรียมตัวเพื่อเข้ารับการคัดเลือกเป็นทหารกองเกิน เพื่อจะปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายกำหนดไว้ได้อย่างถูกต้อง และพร้อมที่จะอุทิศแรงกายแรงใจ เสียสละความสุขส่วนตัวเพื่อรับใช้ประเทศชาติด้วยความเต็มใจ ซึ่งการรับใช้ชาติด้วยการเป็นทหารเป็นเรื่องที่มีเกียรติมีศักดิ์ศรี เพราะกองทัพไทยจะฝึกฝนผู้เข้ารับราชการทหารให้มีระเบียบ วินัย ฝึกหัดวิชาชีพเพิ่มพูนความรู้ในด้านต่างๆ อันเป็นประโยชน์และมีคุณค่าอย่างมาก