เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pupe Nonticha โพสต์รูปภาพ ข้อความ ลงในกลุ่มแฟนเพจเฟซบุ๊ก “ขอนแก่นมีด่านบอกด้วย แจ้งข่าวสาระประโยชน์” ระบุว่า “#ขอนแก่น ใครพบเจอแจ้ง จนท.จับตัวได้เลย เหตุ ที่ร้านนวดXX ถนนเส้นหลังอาชีวะ น้องพนักงานนวด ถูกฝรั่ง พยายามฆ่า และ ข่มขืน ท่านใดพบเห็นบุคคลในรูป ให้ระวังตัวด้วยนะครับ ตอนนี้ได้แจ้งความไว้แล้ว ข้อมูลเบื้องต้น.. -ใคร พอทราบเบาะแส รบกวนหน่อยนะคะ น้องอาการ สมองบวม ใบหน้ากระดูกหักทั้งใบหน้า มานวด ช่วง​ 10.00-11.00 ทางร้าน มีภาพ การทำร้ายอย่างชัดเจนค่ะ” จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบร้านดังกล่าวเป็นร้านนวดแผนไทย ตั้งอยู่ริมถนนรอบเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ส่วนผู้บาดเจ็บ เป็นหญิงสาวอายุ 45 ปี พนักงานนวดร้านดังกล่าว พักรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ที่โรงพยาบาล อาการบาดเจ็บสาหัส

สอบถามนางเอ (สงวนชื่อสกุลจริง) เผยว่า เกิดเหตุเมื่อวาน​ (30 ก.ย.) ขณะกำลังนั่งเล่นอยู่หน้าบ้านสังเกตเห็นชายชาวต่างชาติอายุประมาณ 45-55 ปีสวมใส่เสื้อยืดสีชมพูกางเกงขายาวเดินออกมาจากร้านเกิดเหตุแล้วขึ้นรถ​ จยย.แบบวิบากสีแดงที่จอดอยู่หน้าบ้านตน ก่อนส่งยิ้มให้ แล้วขี่รถออกไปทางวิทยาลัยอาชีวะศึกษาขอนแก่น โดยส่วนตัวไม่เคยพบเห็นชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวมาก่อน จากนั้นไม่นานมีเพื่อนบ้านอยู่ใกล้กับร้านนวดตะโกนว่ามีน้ำไหลออกจากร้านให้มาช่วยดู จึงโทรศัพท์ไปหาเจ้าของร้านนวดที่กรุงเทพฯ​ ตรวจสอบทางโทรศัพท์มือถือผ่านกล้องวงจรปิดในร้าน ก่อนโทรศัพท์กลับมาบอกว่า ให้รีบเข้าไปช่วยพนักงานของร้านถูกทำร้าย จึงรีบพากันวิ่งเข้าไปดูพบผู้บาดเจ็บสภาพนอนเปลือยกายเลือดท่วมตัว อยู่ข้างตู้เย็น จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจตรวจสอบนำตัวส่งโรงพยาบาล และยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ทำให้ชาวบ้านเริ่มผวากลัวคนร้ายจะย้อนกลับมาก่อเหตุอีก จึงมีการนำไปโพสต์ให้ช่วยกันแจ้งเบาะแส เพราะอยากให้เร่งจับกุมให้ได้โดยเร็ว

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.พิษณุ สิทธิฑูรย์ ผกก.สส.บก.ตม.4 พร้อมด้วย พ.ต.ท.เชน ภูโอบ รอง ผกก.1 บก.ทท.2 นำกำลังตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจท่องเที่ยวขอนแก่น รวมทั้ง ชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาหลักฐานเพิ่มเติม ก่อนเปิดเผยว่า ได้ประสานข้อมูลและทำงานร่วมกันเป็นทีมกับเจ้าหน้าที่หลายหน่วย โดยขณะนี้ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบว่าหลังก่อเหตุขี่รถ​ จยย.แบบวิบากสีแดง ออกจากร้านผ่านวิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น อยู่ระหว่างแกะรอยติดตามตัว พร้อมได้เผยแพร่ภาพรถ​ จยย.ต้องสงสัยให้กับด่านตรวจ สถานีตำรวจทุกแห่งให้ช่วยติดตามตัว และจากการสอบถามลูกชายผู้บาดเจ็บเบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บเคยไปทำงานที่ประเทศออสเตรเลีย 7 ปี กลับมาประเทศไทยเมื่อประมาณ 7 เดือนที่ผ่านมา เมื่อกลับมาก็ทำงานที่ร้านนวดดังกล่าว กระทั่งมาถูกก่อเหตุดังกล่าว

พ.ต.ท.เชณ ภูโอบ รอง ผกก 1 บก.ทท.2 กล่าวว่า ชุดสืบสวนตรวจท่องเที่ยวได้ตรวจสอบตามเกสต์เฮาส์ โรงแรมที่พัก ในเขต จ.ขอนแก่น มาตลอดตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา รวมไปถึงในจุดที่คาดว่าเป็นจุดรวมตัวกันชาวต่างชาติ และจุดที่ชาวต่างชาติชื่นชอบรถจยย.ขนาดใหญ่ เพื่อแกะรอยคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งจากภาพที่ปรากฏทั้งในส่วนของผู้ต้องสงสัย รวมทั้งรถ​ จยย.ที่ใช้หลบหนีหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งข้อมูลเบาะแสมาที่สายด่วนตำรวจท่องเที่ยวที่หมายเลข 1155 หรือสายด่วนตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 1178 หรือสายด่วน 191 ได้ตลอดทั้ง 24 ชม.​ เพื่อติดตามจับกุมตตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณ ข้อมูล – ภาพ เพจ “ขอนแก่นมีด่านบอกด้วย แจ้งข่าวสาระประโยชน์” เฟซบุ๊ก “Pupe Nonticha”