ฮอตที่สุดแถมกวาดทุกความสนใจมาอยู่ที่ซูเปอร์สตาร์แห่งเอเชียอย่างศิลปินสาว เนเน่-พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ เจ้าของรางวัล Dailynews Star ในงานฉลอง “ครบรอบ 60 ปีเดลินิวส์” ซึ่งในงานนอกจากเธอจะมารับรางวัลแล้ว เธอก็ได้เปิดใจกับกองทัพสื่อมวลชนที่มาปักหลักรอทำข่าวเธอด้วยถึงเรื่องที่ไม่รับงานแสดงเลย และเรื่องของร้านขนม NIE & IVAN ของสาวเนเน่ที่โด่งดังไกล ใครๆ ก็อยากลิ้มลองอีกด้วย

เนเน่ เผยว่า “งานแสดงไม่มีเลย หนูไม่รับเลย คือบทยังไม่ใช่ด้วย และหนูทำเอ็มวีและเล่นเอ็มวีหนูเองค่ะ (ยิ้ม) งานแสดงหนูไม่ค่อยรู้จักพวกพี่ๆ ด้วยค่ะ ไม่รู้ว่าที่เข้ามาดีหรือไม่ดีเลย อยากโฟกัสงานเพลงด้วยค่ะ คืออย่างที่จีนเวลางานแสดงเขาจะถ่ายยาวเลย ไว้ 3 เดือนเลยอยู่ยาวและห้ามออกมาข้างนอก 3 เดือนเหมือนหายเข้าป่าไป แต่ของไทยเรายังออกมางานอื่นๆ ได้ ก็เลยยังไม่พร้อมที่จะหายไปขนาดนั้นด้วย ตอนนี้แพสชั่นอยู่ที่งานเพลงเลยค่ะ เพราะหนูรู้สึกว่างานเพลงมันใส่ความเป็นตัวเองไปได้อย่างเต็มที่ ถ้าหนูอยากแสดงหนูจะไปอยู่ในเอ็มวีตัวเอง ที่เขียนเองกำกับเอง หนูสามารถควบคุมทุกอย่างได้ สามารถควบคุมมุมหน้าอยู่ได้ (ยิ้ม) มุมซ้ายตลอดนะคะ จัดไฟฝั่งซ้ายนะคะ เอ็มวีออกมาหนูสวยซ้ายค่ะ (หัวเราะ) ถ้าคนต้องการให้เนเน่เล่นจริงๆ ก็ต้องคุยกันจริงจัง คอนเนกชั่นน้อยบอกตรงๆ แต่ให้หนูเขียนเองกำกับเองได้ค่ะ หนูไม่ได้จำกัดตัวเองขนาดนั้นว่าไม่รับเลย แต่รอทุกอย่างเหมาะเจาะค่ะ”

“เรื่องธุรกิจร้านขนม ก็ทำด้วยควบคู่กันไปก็เรื่อยๆ ค่ะ ยังต้องสั่งจองข้ามเดือนกันอยู่ คนก็ยังอยากกินตลอด ก็ดีใจ แล้วก็พยายามคุมสูตรให้มันอยู่ในมาตรฐาน เพราะช่วงนี้อากาศมันร้อนขึ้น แล้วมันทำให้เวลาเราขนส่ง เค้กมันโดนอากาศร้อนแล้วมันจะละลาย พอได้ไปแล้วรสชาติมันไม่เหมือนที่เคยทาน เราก็ต้องพยายามคุมให้มันอยู่ในมาตรฐานเดิมอยู่ค่ะ ก็ค่อนข้างยาก อย่างเค้กลอดช่องที่ทุกคนได้ทานกัน ถ้าอยู่ในอากาศเย็น มันจะรสชาติปกติ ไม่ได้หวานมาก แต่พอมันร้อน น้ำตาลโตนดมันเริ่มจะละลาย มันทำให้กินแล้วรู้สึกว่า อุ้ย หวานจัง หนูก็เลยต้องลดหวาน เพื่อที่จะกันเวลามันละลาย มันจะได้รสชาติปกติ มันก็เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อะไรแบบนี้ค่ะ ถามว่ามีคิดอยากจะเปิดเป็นร้าน แบบมีหน้าร้านไหมคือหนูคิดว่าอยากเปิดเป็นป๊อปอัปสโตร์ค่ะ เปิดห้างนี้สัก 1 อาทิตย์ แล้วก็ย้ายไปเรื่อยๆ เพื่อคนตามจังหวัดนั้นๆ จะได้มาลองกินค่ะ แต่ตอนนี้ก็สั่งเอาก่อนค่ะ (หัวเราะ) มีส่งต่างจังหวัด ขนส่งแบบรถตู้เย็น เค้กเน่ที่เพิ่งแมสหรือคนสนใจ (ยิ้ม) จริงๆ ขายมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ที่หนูกลับจีนมาใหม่ๆ แต่ด้วยที่หนูเป็นคนไม่อยากจะดูเป็นดาราขายของ หนูอยากให้ของมันดังด้วยตัวเอง มันอร่อยของมันเอง แล้วมันก็ไปเอง ก็เลยไม่ได้ทำการตลาดใดๆ เลย การตลาดอย่างเดียวคือไปกองถ่าย แล้วก็ไปยื่นให้คนในกองทาน ถ้าเขาชอบเขาก็คงซื้อต่อเองแหละ ซึ่งวันนี้ก็ดีใจที่มันเป็นอย่างนั้น คนก็จะแบบ เค้กของเนเน่เหรอ เพิ่งรู้ เราก็ดีใจจังเลย ที่มันไม่ใช่แบบว่าเค้กดาราขาย สำหรับฟีดแบ็กก็จะมีทั้งที่เขาคอมเมนต์แบบพาลบ้าง หวานไปบ้าง หรือข้อเสียต่างๆ ซึ่งเราก็ค่อยๆ ปรับปรุงค่ะ แต่จริงๆ ก็อยากบอกทุกคนว่าเราจริงใจต่อการขายมาก เพราะหนูอยากให้ทุกคนทานสิ่งที่อร่อยๆ”