ช่วงเทศกาลสงกรานต์แบบนี้ แฟนๆหลายคนคงหาเพลงสนุกเต้นๆกันไว้เรียบร้อยแล้ว แต่อาจจะมีอีกหลายคนที่กำลังมองหาแนวเพลงเพราะๆซึ้งๆอยู่เช่นกัน วันนี้ขอนำเสนอเพลงใหม่ล่าสุด “เมียกก” ของสาวเสียงซอ “ดอกอ้อ ทุ่งทอง” เพลงสะท้อนความรู้สึกของคนเป็นเมียหลวง ที่ไม่อยากทำตัววุ่นวาย ทั้งๆที่รู้ว่าสามีแอบไปมีคนอื่น ยอมอดทนข่มอารมณ์ช้ำใจเอาไว้ เพียงเพราะว่ายังรักเขาอยู่ นั่นเอง แต่งคำร้อง-ทำนองโดย งัวน้อย และเรียบเรียงดนตรีโดย สวัสดิ์ สารคาม

สำหรับมิวสิกวิดีโอเพลงได้ถ่ายทอดเรื่องราวความรักของคนเป็นบ้านใหญ่ นำเสนอมุมมองชีวิตคู่ของครูสาวกับปลัดหนุ่ม ที่ครั้งหนึ่งจากที่เคยคุกเข่าขอครูสาวแต่งงาน แต่ด้วยความเจ้าชู้ไปเรื่อยจนสับรางไม่ทัน จึงมาถึงจุดที่ต้องมาคุกเข่าขอโทษครูสาวหรือเมียหลวงในที่สุด ซึ่งเพลงนี้ได้นักแสดงนำอย่าง “เนม สุรพงศ์” ศิลปินและนักแต่งเพลงฝีมือดี มาเล่นเป็นพระเอก MV ให้อีกด้วย

ดอกอ้อ กล่าวว่า “เรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นในชีวิตคู่ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนไม่สามารถทนได้กับการถูกคนที่รักนอกใจ แต่บางคนยอมเป็นของตายทนทุกข์ช้ำใจได้ สำหรับเพลง” เมียกก” เพลงนี้ ได้บอกเล่าสถานะการเป็นเมียแต่งที่ถูกสามีนอกใจ จะโกหกกี่ครั้ง จะเจ้าชู้กี่หน “เมียกก” คนนี้ก็ทนได้ทุกครั้ง เพียงเพราะรักคำเดียว เพลงนี้จึงเป็นเหมือนตัวแทนบอกเล่าความรู้สึกของคนเป็นเมียหลวงที่ยอมเจ็บยอมทนอยู่เพราะรัก ซึ่งเชื่อว่าเหล่าสามีที่นอกลู่นอกทางอยู่ หากได้ฟังเพลง “เมียกก” เพลงนี้ จะรับรู้และเข้าใจหัวอกของเมีย แล้วกลับตัวกลับใจมารักเดียวเมียเดียวนะคะ”

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews