นายกันต์ กุลปิยะวาจา ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ชบาบางกอก จำกัด ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์นมทางเลือกที่ผลิตจากข้าวโอ๊ตธรรมชาติ แบรนด์ Goodmate เปิดเผยว่า บริษัทได้จับมือร่วมกับ Inthanin เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบในเครื่องดื่มหรือกาแฟ ที่เปลี่ยนจาก นมสด มาเป็น นมโอ๊ต หรือ การดื่มเครื่องดื่มที่ใช้แก้วจากพลาสติกย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพ สิ่งแวดล้อม ทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถดูแลสิ่งแวดล้อมในชีวิตประจำวันได้ง่ายๆ 

โดยนมโอ๊ตเป็นนมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถสร้างก๊าซเรือนกระจกได้น้อยกว่านมอื่นๆ ถึง 3.5 เท่า รวมถึงการใช้พื้นที่ในการเพาะปลูกและใช้น้ำในการดูแล ก็น้อยกว่านมประเภทอื่นๆ ด้วยเช่นกัน และที่สำคัญ ทาง Goodmate ของเราเลือกใช้ข้าวโอ๊ตเต็มเมล็ด นำเข้าจากออสเตรเลีย 100% ถือว่าเป็นแหล่งปลูกข้าวโอ๊ตที่ดีที่สุดในโลก ทำให้ได้ประโยชน์คุณค่าทางอาหารสูง มีวิตามินสูง ไม่มีกลูเตน ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ ปราศจากสารปรุงแต่งทั้งสีและรสชาติ รวมถึงไม่เติมน้ำตาลหรือสารให้ความหวานด้วย

ด้านนายเสฏฐวุฒิ นิพลเวชไพบูลย์ ผู้จัดการใหญ่ ปฏิบัติการและแผนธุรกิจ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด กล่าวว่า ปกติทาง Inthanin ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของนมทางเลือกให้มีความหลากหลาย ตอบรับกระแสเทรนด์รักสุขภาพและความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายในยุคปัจจุบัน บวกกับทาง Inthanin เรามีจุดยืนเรื่องสิ่งแวดล้อมที่ยึดถือมาโดยตลอด จึงมองหาพาร์ทเนอร์ที่มองเห็นตรงกันในเรื่องนี้ ซึ่ง Goodmate ถือเป็นพาร์ทเนอร์ที่มีอุดมการณ์เดียวกันและตอบโจทย์เป็นอย่างมาก ทั้งเรื่องของผลิตภัณฑ์ที่เป็นนมทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ ดีต่อโลก ตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบ และที่สำคัญที่สุด คือ จุดยืนในเรื่องสิ่งแวดล้อมที่มีมุมมองไปในทิศทางเดียวกัน

“บริษัทแม่ คือ บางจากคอร์ปอเรชั่น ที่ให้ความสำคัญกับการใช้ทรัพยากรธรรมชาติในกระบวนการผลิตเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงมีแนวคิดและมีเป้าหมายที่จะทำสิ่งดีๆ ให้โลกยั่งยืนด้วยเช่นกัน เราจึงเลือกใช้พลาสติกชีวภาพที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ มีการออกแบบแก้วให้ยกดื่มได้ง่ายเพื่อลดปริมาณการใช้หลอด รวมไปถึงการมีแนวคิดที่ให้ลูกค้าสามารถนำแก้วอินทนิลกลับมาแลกเป็นส่วนลดได้ ทำให้ลูกค้าที่มารับประทาน Oat Milk Series ได้ช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมได้แบบง่ายๆ ด้วย”

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ได้ พัฒนาเมนู Oat Milk Series ที่ต่อยอดมาใช้เป็น “นมโอ๊ต Goodmate”  6 เมนู คือ นมโอ๊ตลาเต้ นมโอ๊ตคาเฟ่ลาเต้ นมโอ๊ตชาไทยลาเต้ นมโอ๊ตชาเขียวลาเต้ นมโอ๊ตโกโก้ และ นมโอ๊ตนมชมพู ทานได้ทั้งร้อน ทั้งเย็น ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย นอกจากนี้ในซัมเมอร์ เรามีเมนู Slushy ที่เป็นรสชาตินมโอ๊ต Goodmate รสชาติที่หวานฉ่ำ หอม เย็นชื่นใจ เป็นเมนูดับร้อน ต้อนรับซัมเมอร์อันร้อนแรงนี้อีกด้วย