เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราว ที่บนโลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจกันมากขณะนี้ หลังจากอินฟูลเอนเซอร์สาวชื่อดังอย่าง “แอนตี้-อลิตา แบล็ทเลอร์” หรือที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตา เคยเป็น นักแสดง, พิธีกร, ผู้เข้าประกวด AF4 สาวลูกครึ่ง ไทย-สวิส ปัจจุบันหันมาทำคอนเทนต์ลงในยูทูบเบอร์ช่อง “ANNDAY เที่ยวไปวันวัน” ซึ่งมียอดผู้ติดตามกว่า 1.7 หมื่น

ล่าสุดได้ลงคลิป EP : ฮ่องกง “หลอน” กว่าที่คิด เมื่อชั้นถ่ายติด พร้อมเล่าประสบการณ์ชวนขนลุก หลังจากไปเที่ยวฮ่องกงแล้ว เชื่อว่าตัวเองอาจจะถ่ายติดผี โดยในวิดีโอ เธอยืนยันความบริสุทธิ์ ทั้งพยายามค้นหาความจริงทุกวิถีทางเท่าที่จะทำได้ ว่า คนที่ถ่ายติดมาคือใครกันแน่?

พร้อมไล่ไทม์ไลน์ว่าเรื่องเกิดตั้งแต่ช่องเดือนกุมภาพันธ์ 2567 มีโอกาสไปเที่ยวฮ่องกง ซึ่งวันนั้นเธอกับเพื่อนอีกคนเดินผ่านถนน Hollywood เพื่อจะไปพิพิธภัณฑ์ ในระหว่างนั้นเหลือบตาไปเห็นกำแพงร้านแห่งหนึ่ง ที่ตกแต่งเป็นกราฟฟิตี้รูปแมว และรู้สึกชอบจึงชวนเพื่อนถ่ายรูปเล่น

ขณะนั้นก็ได้ถ่ายรูปเล่นปกติ โดยในระหว่างนั้น ก็มีคนเดินผ่านด้านหลังตลอด แต่เธอก็ยืนยันว่าหยุดรอจนคนเดินผ่านไปก่อนตลอด แล้วค่อยกดถ่าย ซึ่งตอนนั้นจำได้ว่าถ่ายไปหลายรูป มีทั้งรูปคู่ รูปเดี่ยว โดยใช้มือถือ 2 เครื่องสลับกันถ่าย พอถ่ายเสร็จไม่ได้ตรวจเช็กรูป เพราะต้องทำเวลาเพื่อไปเที่ยวต่อ จนกระทั่งกลับถึงที่พัก จึงมานั่งเช็กรูปภาพ เพื่อจะเอาไปลงสตอรี่ในอินสตาแกรม

ปรากฏว่าเจอรูปสุดท้ายที่ถ่ายตรงหน้าร้านดังกล่าว สังเกตเห็นว่าเพื่อนที่ไปด้วยใส่เสื้อสีแปลกไป ก็เลยลองซูมรูปภาพดู ก็พบว่าคนที่ยืนอยู่ด้านหลังเธอไม่ใช่เพื่อน เพราะเพื่อนไม่ได้ใส่เสื้อสีแดง ตอนนั้นรู้สึกช็อก ขนหัวลุก หัวใจหล่นวูบ และก็รีบตะโกนเรียกเพื่อนให้มาดู

จากนั้นแอนตี้และเพื่อน ก็พยายามนั่งทบทวนเหตุการณ์วันนั้น รวมถึงลองค้นหาดูว่าร้านตรงนั้น คือร้านอะไรกันแน่ ปรากฏว่าคือเป็นผับชื่อ The Parallel และพยายามลองค้นหาเพิ่มเติม มีคนดังทำคอนเทนต์แกล้งคนหรือไม่ เผื่อเธอและเพื่อนจะโดนแกล้ง แต่ก็ไม่พบว่ามีใครทำคอนเทนต์ลักษณะนี้

ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป 2 วัน ปัจจุบันมียอดเข้าชมกว่า 489,552 วิว จนขึ้นเทรนด์ยูทูบอันดับ 4 พร้อมพากันติดแฮชแท็กถกประเด็นดังกล่าวบนทวิตเตอร์ หรือ X จนขึ้นเทรนด์อันดับ 1

โดยความเห็นชาวเน็ต
กลุ่มที่มีความเชื่อ มองว่าเป็นผีที่ตามหลอกหลอน และมาขอบุญกุศล
กลุ่มที่ไม่เชื่อ มองว่าคนต่างชาติชอบแกล้ง ชอบอำเป็นเรื่องปกติ อาจจะเห็นสาวสวยถ่ายภาพ จึงเข้าไปรวมเฟรมด้วยเฉย ๆ
แต่ปรากฏว่าก็มีดราม่า ชาวเน็ตบางส่วนมองว่า แอนตี้จัดฉากสร้างคอนเทนต์ เพื่อเรียกกระแสให้ตัวเอง

แต่ทว่าเรื่องไวรัลนี้ ไม่เพียงแค่โด่งดังในไทย แต่กลับลามไปถึงต่างประเทศ เพราะมีทั้งเพจดังมากมาย ออกมาแกะแฟชั่นของผีว่าสวมใส่ชุดแบรนด์เนมยี่ห้ออะไร และราคาเท่าไหร่ รวมถึงมีคนไทยต่างแดนบุกไปผับดังกล่าว เพื่อขอภาพกล้องวงจรปิดในวันที่เกิดเหตุ แต่ทางร้านก็รับทราบและพร้อมช่วยหาคำตอบ ก่อนที่ล่าสุดจะมาแจ้งผ่านไอจีว่าเซิร์ฟเวอร์เสียกำลังซ่อม จึงทำให้ #ผีฮ่องกง ยังคงถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง เพราะยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่า สาวเสื้อแดงใส่กางเกงยีน เธอคือคนหรือผีกันแน่?…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @anntie_alita