เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ร.ต.ต.เทวิน แซมทอง รอง สว.ป.สภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ได้รับแจ้งมีวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดถูกทิ้งไว้บริเวณเกาะกลางถนนสายบายพาส 36 กม.ที่ 38 ตรงข้ามปากซอยชุมชนบ้านบน ต. มาบข่า อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชารับทราบและรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยจนท.ตร.ชุดป้อองกันและปราบปราม(สายตรวจ) สภ.นิคมพัฒนา

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดที่พันด้วยเทปกาวสีดำ ขนาดเท่ากับกำปั้น จนท.ตร.จึงได้เก็บกู้นำไปทำลายซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของกลุ่มวัยรุ่นที่จะยกพวกถล่มกันช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา แต่คงพบด่านตรวจจึงโยนทิ้งไว้เกาะกลางถนนบริเวณเสาไฟส่องสว่าง

ด้าน นายปัญญา สุดคุ้ม อายุ 50 ปี พนักงานหมวดทางหลวงทับมา ผู้ที่มาพบวัตถุต้องสงสัย เปิดเผยว่าตนเองได้มาถ่ายรูปสำรวจเสาไฟฟ้าส่องสว่างที่เปลี่ยนใหม่เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุ จึงได้มองเห็นวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดถูกโยนทิ้งไว้ใกล้กับบริเวณโคนเสาไฟส่องสว่าง จึงได้แจ้งให้จนท.ตร.สภ.นิคมพัฒนา มาตรวจสอบ ที่ผ่านมาได้เคยมีพนักงานหมวดทางหลวงทับมาเข้ามาตัดหญ้าแล้วถูกวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดลักษณะเดียวกันระเบิดใส่เสียงดังสนั่น โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย ได้ถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้นชาวบ้านก็บอกว่ามีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจยย.มาหลายคันและโยนวัตถุต้องสงสัยทิ้ง เพราะด้านหน้ามีด่านตรวจช่วง 7 วันอันตราย

เบื้องต้นตำรวจจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามไหล่ทางติดตามกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนวัตถุระเบิดจนท.ตร.เก็บกู้ไปทำลาย