วันที่ 20 เม.ย. จากกรณีตำรวจ สภ.บางบัวทอง รับแจ้งเหตุพบชิ้นส่วนมนุษย์ จึงประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและอาสากู้ภัยป่อเต็กตึ๊งรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นที่ดินว่างเปล่า ระหว่างซอยสวิง และซอยจัดสรร หมู่ 4 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เบื้องต้นพบชิ้นส่วนที่คาดว่าเป็นมือข้างขวาที่ถูกตัดมาถึงข้อมือ มีรอยสักซึ่งดูไม่ออกว่ารูปอะไร และตรวจสอบพบผ้าใบสีฟ้าวางปิดกองเลือดกองใหญ่อยู่ด้านหลังซอยจัดสรร ซึ่งเป็นป่ารกร้าง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามือขวาที่พบถูกตัด และกองเลือดนั้นเป็นของใคร ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งหลายนายร่วมระดมค้นหาร่าง โดยนำเครื่องตัดหญ้ามาตัดบริเวณที่หญ้าขึ้นรก เพื่อค้นหาร่างผู้เสียชีวิต ก่อนจะพบถุงสีขาวใบใหญ่ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง พอเจ้าหน้าที่เปิดออกดูพบว่าเป็นถุงใส่เครื่องในปลา โดยชาวบ้านเป็นคนนำมาทิ้งไว้

ด้านแพทย์จากสถาบันนิติเวช กล่าวว่า สภาพชิ้นส่วนศพค่อนข้างสมบูรณ์ มีสภาพเน่าแบบแห้ง ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นผู้หญิงหรือชาย เนื่องจากสภาพที่เหลืออยู่มีเพียงแค่ส่วนข้อมือเท่านั้น ส่วนจะขาดจากสาเหตุอะไรนั้น ขอส่งไปตรวจหาสาเหตุก่อน หลังจากนี้จะนำไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ต่อไป

มือใคร? เด็กๆ เจอชิ้นส่วนนึกว่า “ขาหมู” วิ่งไปบอกพ่อแม่แทบช็อก ที่แท้เป็นมือคน

พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ยืนยันว่าเป็นมือของมนุษย์ แต่ยังแยกเพศไม่ได้แล้วก็การพิมพ์นิ้วมือยังไม่เห็น เนื่องจากถูกสัตว์กัดแทะไปหมด ตรวจสอบยังไม่พบบุคคลสูญหายในตอนนี้ ยังสันนิษฐานอะไรไม่ได้ เรากำลังเดินค้นหาแบบปูพรมในพื้นที่ใกล้เคียง หากคืนนี้ยังไม่เจอ ก็จะต้องออกค้นหาอีก ในส่วนของพนักงานสอบสวน ก็จะเร่งรัดผลตรวจจากแพทย์ เช่น เพศหญิงหรือชาย เสียชีวิตนานมาแล้วเท่าไร และที่ข้อมือมีรอยสัก เดี๋ยวจะส่งไปกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อเอาไปเปรียบเทียบตัวบุคคล ถ้าสถานีตำรวจใกล้เคียงหรือที่ไหนมีเบาะแส หรือมีบุคคลสูญหาย ก็ช่วยแจ้งมาที่ตนด้วย จะได้ทำงานร่วมกัน เพื่อหาตัวคนร้าย แต่ในชั้นนี้ยังไม่ฟันธงว่าเป็นคดีฆาตกรรม