เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่สนามฟุตบอล สวนสุขภาพ กลุ่ม ปตท. เพื่อชุมชน ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง นายถวิล โพธิบัวทอง นายกเทศมนตรีเมืองมาบตาพุด และนายพัฑฒิ บุณยสุขานนท์ ผู้บริหาร กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองมาบตาพุดและ คณะผู้บริหาร กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง รวมถึงประธาน – คณะกรรมการชุมชนและชุมชนในเขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลประเพณีมาบตาพุด ครั้งที่ 42 ประจำปี 2567

โดยการจัดการแข่งขันดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนในจังหวัดระยองห่างไกลยาเสพติด ช่วยพัฒนาทักษะการเล่นฟุตบอล ยกระดับมาตรฐานการแข่งขัน และสร้างโอกาสในการเล่นฟุตบอลระดับอาชีพแก่นักฟุตบอลชุมชนด้วย โดยการแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้นใน วันที่ 29 เมษายน 2567 ถึง วันที่ 30 พฤษภาคม 2567 ทุกวันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี (ไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) ช่วงเวลา 18.30 – 21.30น. และจะมีการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในเดือน มิถุนายน 2567 ทีมที่ชนะเลิศ จะได้รับถ้วยและเหรียญรางวัลพร้อมเงินรางวัล 50,000.- บาท นอกจากนี้ยังมีรางวัลมารยาทยอดเยี่ยม และ ผู้ทำประตูสูงสุด

กลุ่ม ปตท. หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การแข่งขันฟุตบอลประเพณีมาบตาพุด ชิงถ้วยพระราชทานฯ ในครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผลักดันให้ทีมที่แข่งขันได้มีการพัฒนาทักษะฟุตบอล มีน้ำใจนักกีฬา และสร้างเสริมความสามัคคีในชุมชน รวมถึงเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกาย ผ่านการเล่นกีฬาฟุตบอลอีกด้วย