เมื่อวันที่ 21 เม.ย.67 นายเจษฎา จิตรัตน์ ผวจ.สุราษฎร์ธานี สั่งการให้ ว่าที่ร้อยโท สมชาย เรืองจันทร์ ปลัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติการพิเศษป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำโดยนายปัญญาศักดิ์ กั่งเซ่ง ป้องกันจังหวัดสุราษฎร์ธานี มว.อ. ฉัตรชัย รักรณรงค์ ผบ.ร้อย อส.จ.สฎ.1 สนธิกำลังกับ ชุดปฏิบัติการพิเศษฯอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ภายใต้การอำนวยการของนายสิทธิชัย ไทยเจริญ นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี โดยมี นายชานิศ ทองสวัสดิ์ และ สิบตำรวจเอกสุริยา ชูรินทร์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง รวม 17 นาย เข้าตรวจค้นจับกุมการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ที่อาคารพาณิชย์เลขที่ 143/13 หมู่ 7 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี และจับกุม นายฐัชธน ลิ่วสกุล อายุ 31 ปี พร้อมของกลาง บุหรี่ไฟฟ้า หลายชนิด ทั้งอุปกรณ์การสูบและน้ำยา รวมมูลค่านับแสนบาท ภายในร้านยังพบกัญชา ทั้งแบบที่บรรจุมวนเพื่อจำหน่ายปลีก 46 มวน และ กัญชาแห้งน้ำหนัก 500 กรัม

ว่าที่ร้อยโท สมชาย เปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากได้รับร้องเรียนว่ามีการลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์การสูบให้กับเยาวชนในพื้นที่ใกล้สถาบันระดับอุดมศึกษาถึง 2 แห่ง ทำให้เยาวชนเข้าถึงการใช้บุหรี่ไฟฟ้าที่อันตรายต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น จึงดำเนินการติดต่อล่อซื้อและนำไปสู่การจับกุม ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ถือเป็นการจับกุมร้านที่ใหญ่ที่สุดที่เคยจับกุมในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

 
อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนผู้ขายเบื้องต้น สารภาพว่า รับจ้างมาขายได้ประมาณ 2 เดือน มียอดจำหน่ายประมาณ 3-4 หมื่นบาทต่อวัน หรือประมาณ 1 ล้านบาทต่อเดือน โดยแต่ละวันจะส่งยอดเงินให้กับเจ้าของร้าน ส่วนกัญชาในที่เกิดเหตุ มีคนเอามาฝากให้ขายให้ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผลและนำของกลางไปทำบันทึกจับกุมที่กองร้อย อส.สุราษฎร์ธานี ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ขุนทะเล เพื่อดำเนินคดี.