กำลังกลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจล้นหลาม หลังจากมีหนุ่มรายหนึ่ง ออกมาแฉประสบการณ์สุดหลอนของเรื่องผีฮ่องกงอีกแล้ว โดยเจ้าของเรื่องราว ได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่ม “HONG KONG MODE กลุ่มคนชอบเที่ยวฮ่องกง” ซึ่งเปิดใจเล่าว่าตนเองถูกผีหลอก ก่อนจะพบความจริงสุดช็อก ว่าบริเวณนั้นเพิ่งเกิดเหตุการณ์สลดมีผู้เสียชีวิตถึง 5 ศพ

โดยผู้โพสต์เล่าว่า “ขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนครับ โดนผีหลอกเมื่อกี๊สด ๆ คือว่า เราจองโรงแรมนี้เมื่อสามหรือสี่วันที่แล้ว โดยไตร่ตรองดีและมีสติติดตามข่าวสาร ก่อนหน้านี้พักที่ yau ma tei ทุกอย่าวโอเค และอยากลองพักที่ใหม่ ๆ ว่าโรงแรมเกรดนี้ราคานี้ มันต่างกันยังไง เริ่มจากตอนเช็กอินวันนี้ เราลากกระเป๋าตากฝนจาก mtr (Jordan) มาตึกนี้ตามแผนที่ รร. ใน trip”

“และขึ้นไปชั้น 9 ตามรายละเอียด ตึกดูโอเค ห้องดูสะอาดโล่งอก แต่เอ๊ะแรกตอนเช็กอิน พนักงานบอกให้อ่านป้ายจีน-อังกฤษ ว่า ห้องพักอยู่ชั้น 5 และลิฟต์ชั้น 1-7 เสีย ต้องขึ้นชั้น 8 แล้วเดินลงมาชั้น 5 เวลาจะออก ก็ต้องเดินจากชั้น 5 ขึ้นชั้น 8 และลงลิฟต์เท่านั้น เราก็เอ๊ะยังไง”

“ต่อมาก็เออ ๆ ฉันเปียกฉันอยากอาบน้ำ นอนพักฉ่ำ ๆ พนักงานก็พาเดินมาอีกตึกหนึ่ง ฝั่งตรงข้าม สภาพห้ะ อะไรพัง ๆ เป็นคาบ ๆ ดำ ๆ ตึกเก่าทรุดโทรม ลิฟต์เสียจริงด้วย 4 ตัว ใช้ได้ 1 ตัว คนรอขึ้นเยอะ กว่าจะขึ้นลงนานมากโอ๊ย มาแล้วถอยไม่ได้ก็ทำตามสเต็ป ขึ้นชั้น 8 แล้วเดินลงมาชั้น 5 เข้าห้องทุกอย่างโอเคจบไป ไม่ต้องอธิบายอะไรฉันจะนอน”

“ช่วงค่ำเอาแล้วค่ะ เงียบ ไม่มีคนข้างนอกระเบียง ไฟกะพริบ สภาพเหมือนบุปผาราตรี 2 ถ่ายคลิปไว้ ตกค่ำมาช่วงเที่ยงคืนกินข้าวเสร็จ ก็ขึ้นห้องตามสเต็ปที่พนักงานบอกมาชั้น 8 ไฟมืดมาก พีคออกจากลิฟต์มา เดินลงชั้น 5 ขณะที่อยู่ชั้น 6 กำลังจะลงชั้น 5 มีคนยื่นหน้าออกมาจากชั้น 6 ตรงช่องทางเข้าแถวห้องพักด้านใน นี่ตกใจมาก อึ้งหันหน้าหนีไม่ทัน เป็นพูดหญิงเหมือน”

“คนแขก ๆ หน้าดำ ๆ แลบลิ้นใส่เรา ฉันกลัวมาก ฉันวิ่งสุดชีวิตมาชั้น 5 แล้วเข้าห้อง แล้วโทรฯ หาเพื่อนฮ่องกง บอกว่าเช็กอินแล้ววันนี้เจอเหตุการณ์นี้สด ๆ เพื่อนตอบกลับมาว่า ฟังดี ๆ นะ จะให้บอกตอนนี้ หรือตอนเจอกันพรุ่งนี้ เราก็บอกเอาตอนนี้เลย”

“เพื่อน : The building u are staying now Had a fire last week 5 or more people were killed their fire system has not been replaced ตึกที่อาศัยอยู่ตอนนี้ มีไฟไหม้อาทิตย์ที่แล้ว และที่สำคัญระบบดับเพลิงไม่ได้ถูกเปลี่ยน”

“ตอนนี้ช็อกมาก ช่วยด้วยครับ เราอยากออก แต่ตัวคนเดียว ไม่กล้าลงตอนนี้ ทำยังไงได้บ้าง เหมือนโดนแกง ที่อยู่ตอนจองไม่ใช่ที่นี่ ตอนนี้สั่นสุด ๆ”

ภายหลังจากที่โพสต์ถูกแชร์ออกไป งานนี้ทำเอาชาวเน็ตต่างสวมบทเป็นนักสืบ ช่วยไขปริศนา ทั้งตามหาข้อมูลว่าโรงแรมที่พักเคยเกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้จริงหรือไม่ ซึ่งต่อมากลับพบความจริงว่า บริเวณนั้นเมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน 2567 เพิ่งเหตุเพลิงไหม้จริง คือในอาคารสูง 16 ชั้น มีทั้งหมด 200 ยูนิต ถูกสร้างขึ้นในปี 1964 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย และบาดเจ็บอีก 36 ราย…