จากกรณีมีการแชร์ข้อมูลว่า มีคนพบจี้ตุ๊กตาที่เป็นส่วนขา สร้อย Buzz Lightyear ของ แจ็คสัน หวัง ที่หายภายในงานฉลองวันเกิด ที่บีชคลับแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งใส่มางานวันเกิดเมื่อวันที่ 27 มี.ค.67 สร้อยคอและจี้ดังกล่าว มีมูลค่ากว่า 2.3 ล้านบาท เป็นสร้อยที่ทำมาจากอัญมณีและเพรชแท้กว่า 6,000 เม็ด โดยขณะที่อยู่ในงาน แจ็คสัน หวังได้ทำขาของตุ๊กตาหล่นหาย โดยมีคนนำขาตุ๊กตาไปสอบถามราคาตามร้านเพชรต่างๆ ภายใน จ.ภูเก็ต

หลังจากที่ทราบว่ามีคนพยายามนำขาของตุ๊กตาไปสอบถามราคา ทางแฟนคลับของแจ็คสัน หวัง ได้ออกมาเรียกร้องให้คนที่พบนำไปส่งคืน และไม่ให้มีการรับซื้อ หากใครรับซื้อก็จะเดือดร้อนโดนข้อหารับของโจร ซึ่งสร้อยคอพร้อมจี้ Buzz Lightyear ของแจ็คสัน หวังออกแบบโดยแบรนด์ TRICE เป็นแบรนด์เครื่องประดับสุภาพบุรุษระดับ High-End ส่วนจี้ Buzz Lightyear ประดับด้วยเพชรแท้ อเมทิสต์ และอัญมณีอื่นๆ คาดว่ามูลค่าอยู่ที่ 2.3 ล้านบาท

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.วีระพงศ์ รักขิโต ผกก.สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่แจ็คสัน หวัง จัดงานวันเกิดที่บีชคลับแห่งหนึ่งใน ต.เชิงทะเล อ.ถลาง เพื่อตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าว จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีการแจ้งความไว้ที่ สภ.เชิงทะเล แต่อย่างใด โดยทีมงานของศิลปินอาจออกติดตามหาทรัพย์สินดังกล่าวเอง

ต่อมาเวลา 17.20 น. เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ได้มีคนนำขาตุ๊กตาฝังเพชร ดังกล่าวมาส่งมอบคืนให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชิงทะเล แล้ว ซึ่งก็จะได้ประสานทีมงานของเจ้าของทรัพย์สินดังกล่าวมาแสดงหลักฐานก่อนรับทรัพย์สินคืนไป ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังร้านรับซื้อขายเพชรแห่งหนึ่งที่อยู่ภายในห้างแห่งหนึ่ง ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นร้านที่มีชายหญิง 2 คนนำขายตุ๊กตาฝังเพชรของแจ็คสัน หวัง มาให้ทางร้านตีราคาให้ โดย น.ส.บี (นามสมมติ) เจ้าของร้านรับซื้อขายเพชรดังกล่าว เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ มีชายหญิง 2 คน ทำทีเดินเข้ามาที่ร้าน จากนั้นได้หยิบขาตุ๊กตาฝังเพชร 1 ขาออกมาให้ทางร้านตีราคา ซึ่งทางร้านเห็นก็รู้เลยว่าเป็นขาฝังเพขรตุ๊กตาของแจ็คสัน หวัง เนื่องจากเจ้าของร้านเป็นแฟนคลับตัวยงของ แจ็คสัน หวัง โดยทางร้านได้สอบถามชายที่หยิบขาตุ๊กตาออกมาว่า “ขานี้ได้มาจากที่ใด หรือได้มาอย่างไร” ชายดังกล่าวอ้างว่ามีคนใช้เครื่องดูดโลหะบนชายหาดแล้วเจอมา จึงนำมาให้เขาสืบหาราคาให้ ซึ่งทางร้านเสนอราคา 20,000 บาท แต่ถ้าจะขายจริงๆ จะให้ราคาที่ 1 แสนบาท แต่ชายหญิงทั้ง 2 ก็ไม่ยอมขาย จากนั้นได้เดินข้ามไปยังห้างสรรพสินค้าชื่อดังใกล้เคียง ทางร้านจึงโทรไปแจ้งร้านรับซื้อขายเพชรที่อยู่ในห้างอีก 2 ร้านไม่ให้รับซื้อขาตุ๊กตาฝังเพชรดังกล่าว พร้อมกับประสานไปยัง สภ.เชิงทะเล