เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านทุ่งไทรทอง หมู่ 3 ต.ทุ่งไทรทอง อ.ลำทับ จ.กระบี่ ว่ามีคนร้ายเข้ามาในโรงธรรม ของสำนักสงฆ์ทุ่งไทรทอง ก่อนทุบเศียรพระประธาน “หลวงพ่อทวด” สร้างจากปูน จนแตกหักลงมา ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้าน เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของ วันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา เบื้องต้นทางพระที่ประจำอยู่ที่สำนักสงฆ์ได้ไปแจ้งความไว้แล้ว ที่ สภ.ลำทับ

ชาวบ้าน เล่าว่า หลังได้รับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำทับ ได้เข้ามาตรวจสอบ ทำให้ชาวบ้านทราบข่าวต่างก็แห่กันไปดู เพราะอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เบื้องต้นพบว่าเศียรพระ ที่คาดว่าถูกทุบด้วยแข็งอย่างแรง จนทำให้เศียรพระพุทธรูป ซึ่งทำด้วยปูน หักแตกตกลงไปกองอยู่กับพื้น เห็นแล้วรู้สึกสลดหดหู่เป็นอย่างมาก เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่พอจะทราบคนก่อเหตุแล้ว

ชาวบ้านรายเดิม เล่าต่อว่า ก่อนนี้เมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา ทางวัดเพลา ได้มอบพระพุทธรูปหลวงพ่อทวด ให้กับสำนักสงฆ์ทุ่งไทรทอง ชาวบ้านเลื่อมใสศรัทธาและเข้ามาทำบุญกันไม่ขาดสาย แต่เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา มีพระหนุ่ม 2 รูป ได้เข้ามาอาศัยอยู่ด้วย ทำให้พระที่อยู่ก่อนต้องออกจากสำนักสงฆ์ไป ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น และอยากเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบด้วยว่า พระหนุ่มทั้ง 2 รูป มีการบวชมาอย่างถูกต้องหรือไม่

ส่วนสาเหตุการทุบเศียรพระจนหักที่แท้จริง ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจหาตัวคนร้ายมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.