เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 เม.ย. ร.ต.อ.เสน่ห์ เดชสุภา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว รับแจ้งเหตุผู้เสียชีวิตจากอาวุธปืน ภายในบ้านเลขที่ 16 หมู่ 5 ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น พบศพผู้เสียชีวิต เป็นอดีต ผอ.รพ.แห่งหนึ่งใน จ.สระแก้ว ใช้อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .22 ยิงศีรษะตัวเองจากด้านขวา จนเสียชีวิต ภายในห้องพักบริเวณโซฟาชั้น 2 ของบ้าน โดยตำรวจ พฐ.ได้เข้าตรวจสอบวัตถุพยาน ประกอบด้วย อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .22 เก็บลายนิ้วมือ และชันสูตรพลิกศพ ร่วมกับแพทย์เวรจาก รพ.เขาฉกรรจ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอดีต ผอ.คนดังกล่าวเคยเป็น ผอ.โรงพยาบาลในจังหวัดสระแก้ว หลายแห่ง หลังเกษียณอายุราชการ ได้เปิดคลินิกแพทย์ และปัจจุบันเป็นรองประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาล

ทั้งนี้มีรายงานว่า ขณะเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 20.30 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา (22 เม.ย. 67) นายชริน เซ่งลอยเลื่อน หัวหน้าสวนรุกขชาติเขาฉกรรจ์ ซึ่งกำลังพาเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจสอบคนมาขโมยขี้ค้างคาวในพื้นที่สวนรุกขชาติ และอยู่บริเวณรั้วติดกับบ้านของ นพ.คนดังกล่าว ได้ยินเสียงปืนจากบ้านที่เกิดเหตุด้วย

ด้านแม่บ้านของอดีต ผอ.รพ. เปิดเผยว่า ทางคุณหมอได้มีอาการเครียด ตั้งแต่วันสงกรานต์ โดยบ่นว่า เครียด และบอกแม่บ้านว่า ถ้า 7 โมง ถ้ายังไม่ตื่น ไม่เห็นลงมา ให้ขึ้นไปปลุกด้วย แม่บ้านจะทำแบบนี้เป็นประจำและเป็นกิจวัตรประจำ ซึ่งตอนเกิดเหตุตนเองอยู่ด้านล่างของบ้าน ไม่ได้ยินเสียงปืน พอช่วงประมาณ 7 โมงเช้าจึงขึ้นไปดู แต่ก็เปิดไม่ได้ เพราะล็อกห้อง จึงโทรฯ หาน้องสาวคุณหมอ ก็ให้คนข้างบ้านมาเปิดประตูให้ ก็พบว่า คุณหมอยิงตัวเองเสียชีวิตแล้ว นอนฟุบเอียงอยู่บนโซฟา

ส่วน นายชริน เซ่งลอยเลื่อน หัวหน้าสวนรุกขชาติเขาฉกรรจ์ เล่าว่า หลังออกไปตั้งด่านเพื่อตรวจสอบกลุ่มคนที่เข้ามาขโมยขี้ค้างคาวในสวนรุกขชาติฯ และหมุนกระจกลง ก็ได้ยินเสียงปืน 1 นัด ก็เลยถามลูกน้องว่า ใครยิงปืน ลูกน้องบอกว่า น่าจะเป็นกลุ่มที่มากินเหล้ากัน ไม่เอะใจ เพราะมีเหตุยิงแบบนี้บ่อย ช่วงนั้นประมาณก่อนสามทุ่ม คิดว่าเป็นปืน .38 หรือไม่ก็เป็นปืน .22 กระทั่งช่วงเช้า แม่บ้านของบ้านคุณหมอ มาตามให้ไปช่วย เพราะไปเรียกคุณหมอแล้วแกไม่เปิดประตู จึงไปช่วยงัดประตูให้ประมาณ 7 โมงกว่า พบว่า สภาพศพนอนราบอยู่กับโซฟา เป็นปืนลูกโม่ จึงเชื่อว่า คุณหมอยิงตัวตายในช่วงเวลานั้น

อย่างไรก็ตาม ภายหลังพนักงานสอบสวน สภ.เขาฉกรรจ์ ร่วมกับตำรวจพิสูจน์หลักฐานสระแก้ว และแพทย์เวร รพ.เขาฉกรรจ์ เข้าตรวจชันสูตรที่เกิดเหตุ อาวุธปืน เก็บลายนิ้วมือ และศพผู้เสียชีวิตแล้ว ได้มอบหมายให้ มูลนิธิกู้ภัยสว่างสระแก้ว  นำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปไว้ที่ รพ.เขาฉกรรจ์ เพื่อทำเรื่องส่งต่อไปชันสูตรเพิ่มเติมอย่างละเอียดที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร จ.ปราจีนบุรี เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง