เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 24 เม.ย. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วม 50 นาย ทั้งชุดเวหาหรือชุดมาแชล ซึ่งเป็นชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วของ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ ชุดป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา และชุดสืบสวนภาค 9 นำโดย พ.ต.ท.เอกภพ มุสิกปักษ์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา พ.ต.ต.ธีรพงศ์ วิชิต สว.สส.สภ.หาดใหญ่ และ ร.ต.อ.เสน่ห์ โพธิ์ศรี รอง สว.กก.สส.ภ.จว.สงขลา นำเหล็กง่ามเข้าชาร์จจับกุม นายฐิติพงษ์ อายุ 35 ปี หรือชื่อที่ชาวบ้านเรียกกันว่าหนุ่มทิพย์ ได้ที่บริเวณหน้าบ้านพักภายในซอย 1 ถนนสามชัย เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ โดย นายฐิติพงษ์ ยังอยู่ในอาการมึนงงหลอนยา และยอมรับว่าเสพยาบ้าและไอซ์มา

สืบเนื่องจากก่อนที่ถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมดังกล่าว นายฐิติพงษ์ ได้ก่อเหตุทำร้ายผู้หญิงและชิงรถ จยย. มาต่อเนื่องกัน 3 ราย ในเวลาไล่เลี่ยกัน โดยรายแรกเวลา 17.10 น. ใช้มีดจี้กระชากคอผู้หญิงที่นั่งซ้อนท้ายรถ จยย. มากับเพื่อนผู้หญิง และใช้มีดแทงผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณวงเวียนสามชัย ต่อมาเวลา 17.15 น. ใช้มีดจี้ผู้หญิงและชิงรถ จยย. ไป เหตุเกิดบริเวณหน้าโรงแรมเจบี และ เวลา 17.30 น. ได้ก่อเหตุชิงรถ จยย. บริเวณแยกไฟแดง ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 2 ตัดถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 1 ซอย 4 ขณะผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้หญิงจอดติดไฟแดงโทรศัพท์อยู่ โดยใช้มีดจี้บังคับชิงโทรศัพท์ แต่ฝ่ายหญิงได้ขว้างโทรศัพท์เข้าไปในร้านซ่อมรถ จยย. จึงใช้มีดแทง 3 ครั้ง และชิงรถ จยย. ขี่หลบหนีไป

หลังเกิดเหตุตำรวจได้รับแจ้ง จึงระดมกำลังออกติดตาม และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบเบาะแสของคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อสีขาว ขณะเดินอยู่ริมถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 2 ก่อนที่จะไปก่อเหตุในจุดที่สาม และแกะรอยภาพวงจรปิดเส้นทางหลบหนี พบว่าได้ขี่รถ จยย. ผู้เสียหายเข้าไปภายในซอย 1 ถนนสามชัย จึงไปตรวจสอบจนพบตัว และประสานขอกำลังเข้าชาร์จจับกุมได้ดังกล่าว จากการตรวจสอบภายในบ้าน พบรถ จยย. 1 คัน ที่จอดอยู่ในบ้าน ซึ่งเป็นรถ จยย. ที่ชิงมาจากการก่อเหตุจุดที่สอง และตามไปยึด จยย. อีก 1 คัน ซึ่งถูกนำไปทิ้งในซอย 10 เพชรเกษม ซึ่งก่อเหตุมาจากจุดที่สาม นอกจากนี้ ยังพบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง แต่ไม่มีซิมการ์ด จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้น นายฐิติพงษ์ ให้การวกไปวนมา คาดว่ายังอยู่ในอาการหลอนยาเสพติด จับใจความได้ว่า ปกติทำงานเป็น รปภ. พักอยู่บ้านที่ถูกจับกับแม่ แต่ทำได้ 3 เดือน ก็ลาออก และมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวยาเสพติด ทำร้ายแม่ จนแม่ต้องหนีไปเพราะกลัวถูกทำร้ายอีก เลยต้องอาศัยอยู่คนเดียว ก่อนลงมือก่อเหตุอ้างว่ามีคนนำมายาบ้ากับยาไอซ์มาขายให้หน้าบ้านจึงเสพเข้าไป แล้วออกไปก่อเหตุเพราะต้องการชิงรถ จยย. ไปขายหาเงินมาซื้อข้าวสาร โดยรถ จยย. นำไปขายแต่ไม่มีคนซื้อ เลยไปก่อเหตุหาคันใหม่ โดยขณะก่อเหตุ ได้ใช้มีดแทงไปหลายครั้ง ก็ไม่รู้มีใครได้รับบาดเจ็บหรือไม่ อยากจะขอโทษผู้เสียหายทุกคน

เบื้องต้นแจ้งข้อหาพยายามชิงทรัพย์ฯ, ข้อหาชิงทรัพย์ฯ, ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธฯ, ทำร้ายร่างกาย, พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาเสพยา และคุมตัวไว้ก่อนจนกว่าจะหายจากอาการหลอนยาเสพติด ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป