เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ร.ต.อ.ปรีชา การัมย์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.หนองไฮ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้าข้างทางมีไฟลุกไหม้สายไฟและหญ้าข้างทาง ที่บริเวณถนนสายศรีสะเกษ-พยุห์ ช่วงบ้านดงบัง ต.จาน อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน จุดอำเภอเมืองศรีสะเกษ และจุดอำเภอพุยห์ เมื่อไปถึงพบไฟกำลังลุกไหม้หญ้าข้างทางและสายไฟฟ้าแรงสูงจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาช่วยตัดไฟฟ้าในเบื้องต้น

นอกจากนี้ยังพบรถยนต์อเนกประสงค์ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น MU-7 สีขาว หมายเลขทะเบียน กข 6845 ศรีสะเกษ ตกอยู่ข้างทางสภาพหน้ารถพังยับเยิน หลังคายุบ ใกล้กันพบเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นขาดเป็นสองท่อน ไฟฟ้าดับใช้การไม่ได้ทั้งแถบ ทราบชื่อคนขับคือ นายณัฐพงษ์ อุทุมเพ็ญ อายุ 28 ปี ชาว ต.สะพุง อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

นายณัฐพงษ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถมาจากงานศพที่วัดพันทา ในตัวเมืองศรีสะเกษ กำลังจะกลับบ้านที่ อ.ศรีรัตนะ พอมาถึงจุดเกิดเหตุตนหักพวงมาลัยรถเพื่อจะเปลี่ยนเลน แต่รถเกิดสะบัดทำให้เสียการควบคุมก่อนจะเสียหลักพลิกคว่ำกลิ้งไปหลายตลบไปชนกับเสาไฟฟ้าแรงสูงจนรถขาดเป็นสองท่อน ส่วนสายไฟขาดทำให้เกิดไฟลุกไหม้รอบบริเวณจุดเกิดเหตุ ตอนนั้นตนคิดว่าคงไม่รอดแน่ๆ แต่ก็รอดมาได้ บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

ส่วนตัวตนเชื่อว่าคงเป็นเพราะบารมี หลวงปู่ขึม วัดผักขะ อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ที่ตนแขวนคออยู่ตลอดเวลาช่วยคุ้มครองตนให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายในครั้งนี้ ทั้งนี้ หลวงปู่ขึม ที่ตนแขวนจะมีรุ่นพระขุนแผนหลวงปู่ขึม, พระผงดวงเศรษฐี เสา 5 รวยสมปรารถนา หลวงปู่ขึม และท้าวเวสสุวรรณ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุพร้อมกับจะได้สอบปากคำผู้บาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้เพื่อดำเนินการต่อไป.