เมื่อ.วันที่ 25 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านและแม่ค้าชุมชนปากน้ำ 2 (แหลมเจริญ) ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง ว่ามีการกั้นพื้นที่ชายหาดแหลมเจริญเพื่อใช้จัดคอนเสิร์ตค่ายเพลงดัง ในวันที่ 27 เม.ย.67 ที่จะถึงนี้ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่ามีพนักงานหลายร้อยคนกำลังขะมักเขม้นติดตั้งเวที เครื่องเสียงขนาดใหญ่ และมีการกั้นรั้วด้วยแผ่นสังกะสีเป็นแนวยาวกว่า 2 กม.อยู่ริมชายหาดแหลมเจริญ โดยไม่ให้นักท่องเที่ยวเดินผ่านชายหาดหรือลงเล่นน้ำได้

นางศรีไพร อายุ 54 ปี ผู้รับเหมาติดตั้งรั้วกั้นสังกะสีบริเวณริมหาด เปิดเผยว่า ทางค่ายเพลงได้ว่าจ้างให้ตนและทีมงานมาติดตั้งรั้วกั้นภายในบริเวณโดยรอบงานติดชายหาดทะเลและไม่ทราบว่าทางค่ายเพลงได้คุยกับหน่วยงานไหนหรือขออนุญาตหน่วยงานใด แต่คงได้เคลียร์กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วไม่งั้นคงไม่สามารถจัดงานขึ้นได้

ด้าน นางหนู อายุ 60 ปี แม่ค้าขายหอยนางรมสดริมชายหาด เปิดเผยว่า ตนและแม่ค้าในพื้นที่จำนวยหลายร้านได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ซึ่งทางเทศบาลนครระยองได้มาไล่ให้ไปขายในบริเวณก่อนถึงการจัดงานคอนเสิร์ตชั่วคราวก่อน ซึ่งก่อนหน้านั้นไม่ได้มีการเข้ามาแจ้งให้พ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ทราบเรื่องก่อนและได้รับผลกระทบจากการขายของให้กับนักท่องเที่ยวไม่ได้ หน่วยงานไหนจะเข้ามารับผิดชอบให้แม่ค้าบ้าง นักท่องเที่ยวที่เข้ามาช่วงเสาร์อาทิตย์ก็ต้องผิดหวังเพราะไม่สามารถลงเล่นน้ำหรือนั่งชมทัศนียภาพชายทะเลได้เพราะถูกบังจากรั้วทึบสังกะสีที่นำมากั้นไว้เป็นแนวยาว

นายสุชม ชาวสวน ประธานชุมชน ปากน้ำ 2 เปิดเผยว่าไม่เคยทราบเรื่องการจัดงานคอนเสิร์ตมาก่อนเลย ซึ่งทางเทศบาลนครระยองไม่เคยแจ้งหรือเรียกไปประชุมจัดทำประชาพิจารณ์ ซึ่งตนเองนั้นก็ได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านและพ่อแม่ค้าที่ได้รับผลกระทบในการจัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งคอนเสิร์ตได้มีการจำหน่ายบัตรในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด และยึดพื้นที่ชายหาดสาธารณะมาหาผลประโยชน์ ถามว่าใครได้ผลประโยชน์บ้าง ทางคอนเสิร์ตก็มีร้านต่างๆเข้ามาขายในงานเอง โดยแม่ค้าพ่อค้าที่ขายของอยู่เดิมนั้นยังต้องย้ายไปขายที่อื่นวันธรรมดาก็ขาดรายได้ไม่มีนักท่องเที่ยว จะได้ขายช่วงเสาร์อาทิตย์เท่านั้น และยังมีปัญหาการจราจรที่เดิมก็คับแคบอยู่แล้วรถติด ชายหาดสกปรก ไม่มีหน่วยงานใดมองถึงความสำคัญในจุดนี้บ้างอ้างว่าจะพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแต่ตนอยากถามว่าชาวชุมชนในพื้นที่ได้อะไรในการจัดงานครั้งนี้

ด้าน นายภุชงค์ สฤษฎีชัยกุล ผอ.สบทช.1 กล่าวว่า ทางเทศบาลนครระยองได้แนะนำให้ผู้จัดงานมาขออนุญาตกรมเจ้าท่าส่วนภูมิภาคสาขาระยอง และสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่1 ซึ่งสามารถขออนุญาติได้ภายในระยะสั้นๆเป็นการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวของชาวระยองให้ชุมชนมีรายได้เข้ามามากขึ้น ส่วนแม่ค้าพ่อค้าที่ได้รับผลกระทบสามารถติดต่อทางเทศบาลนครระยองเพื่อรับการเยียวยาหาทางออกที่ได้รับผลกระทบเรื่องราวดังกล่าว