เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเพจเฟซบุ๊ก “สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว” ได้เผยแพร่เรื่องราวเกี่ยวกับ การจับกุมผู้บริหารบริษัทระดับโลก เมาแล้วขับ แต่กลับขัดขืนเจ้าหน้าที่ถึงขนาดเอาเท้า ถีบเข้าบริเวณใบหน้าข้างขวาของ รองผกก.5 บก.จร. 1 โดยเรื่องราวดังกล่าว ระบุว่า “…เมื่อวันที่ 25 เม.ย.67 ร.ต.ท.กิตติโชติ สุ่มมาตย์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ประเวศ รับแจ้งเหตุเมาสุราหรือของมึนเมาอย่างอื่น และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ บริเวณ ถ.เลียบมอเตอร์เวย์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร วันที่ 25 เม.ย. เวลาประมาณ 00.30 น. ที่ผ่านมา…”

ภายหลังจาก พ.ต.อ.ณัทศิต สัณห์ปภพ ผกก.5 บก.จร. ได้สั่งการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.จร.ขณะตั้งจุดตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์และกวดขันวินัยจราจร ได้มีผู้ต้องหาเป็นสาวไทย ซึ่งเป็นผู้บริหารบริษัทระดับโลก ขับขี่รถยนต์ยี่ห้อเบ็นซ์ สีดำ มายังจุดตรวจวัด ก่อนตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ได้ 104 มิลลิกรัมเปอเซนต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งสิทธิ และแจ้งข้อกล่าวหาในชั้นจับกุม

แต่ขณะควบคุมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน ผู้ต้องหาได้ขัดขืนการจับกุม พร้อมทั้งด่าทอเจ้าพนักงาน ถ่ายคลิปวิดีโอ ใช้เท้าถีบเข้าบริเวณใบหน้าข้างขวาของ รองผกก.5 บก.จร. 1 ครั้ง ระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจด่านดังกล่าว และช่วยพาผู้ต้องหาขึ้นรถเพื่อพาไปแจ้งข้อหาที่สถานีตำรวจ และผู้ต้องหายังพยายามถีบอีกครั้ง แต่ควบคุมไว้ได้ แต่เนื่องจากใส่รองเท้าแตะ เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนจะจับกุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย จากการตรวจสอบเคยถูกดำเนินคดีข้อหาเมาแล้วขับ เมื่อปี 65 ที่ผ่านมาด้วย

ต่อมา ผู้ต้องหาได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ให้การว่ายอมรับว่า ผู้ขับขี่รถในขณะเมาสุรา แต่ไม่รับทราบข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนสน.ประเวศอยู่ระหว่างรวบพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์ทราบข้อกล่าวหาที่ผู้ต้องหาปฏิเสธต่อไป.

ภายหลังจากข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปปรากฏว่ามี คนเข้ามากดไลค์มากกว่า 3.9 พันครั้่ง พร้อมกับข้อความวิพาก์วิจารณ์กันไปอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่เรียกร้องให้ตำรวจทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ไม่ใช่จบด้วยคำว่า “เข้าใจผิด”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจเฟซบุ๊ก “สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว”