เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 26 เม.ย. ร.ต.อ.ณัฐดนัย รุ่งเรือง รอง สว.(สอบสวน) สภ.กาญจนดิษฐ์ รับแจ้งเหตุรถตกข้างทาง บนถนนเซาท์เทิร์นซีบอร์ด กระบี่-สุราษฎร์ธานี พื้นที่ หมู่ 11 ต.ช้างขวา อ.กาญจนดิษฐ์ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บติดภายในรถหลายราย จึงประสานหน่วยกู้ภัยเพชรพนมวัง มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานีนำเครื่องตัดถ่างเข้าให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ เป็นฝั่งขาเข้า อ.กาญจนดิษฐ์ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 125+200 พบรถกระบะอีซูซุ แบบ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน ขง 2692 สุราษฎร์ธานี ตกลงข้างทางลงไปในริมสวนปาล์มชาวบ้าน สภาพพังยับทั้งคัน ข้าวของกระจัดกระจาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายใน 3 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเพชรพนมวังใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือออกมา และบริเวณใกล้ๆ รถ พบผู้บาดเจ็บเป็นหญิงชาย อีก 5 ราย จึงรีบนำทั้งหมดส่งโรงพยาบาลกาญจนดิษฐ์ นอกจากนี้มีผู้เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ณัฐกานต์ ภารชาตรี อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขทึ่ 63/10 หมู่ที่ 6 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต น.ส.บุณฑริก ไชยกุล 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63/14 หมู่ที่ 7 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต และมีผู้บาดเจ็บสาหัสเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาลอีก 1 ราย คือ ด.ญ.ชนาภา คุ้มพร้อม อายุ 11 ขวบ รวมผู้บาดเจ็บ 7 ราย เสียชีวิต 3 ราย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่ารถกระบะคันดังกล่าวมากัน 10 คน ทั้งหมดเป็นเครือญาติกัน โดยมี นายสุรเชษฐ์ ไชยกุล อายุ 31 ปี เป็นผู้ขับ เดินทางออกมาจาก จ.ภูเก็ต เมื่อเวลา 04.00 น. เพื่อกลับบ้านพัก จ.นครศรีธรรมราช หลังไปร่วมงานบวชญาติที่ จ.ภูเก็ต โดยมีผู้นั่งในห้องโดยสารรวมคนขับ 5 ราย และนั่งกระบะหลัง 5 ราย จนมาเกิดอุบัติเหตุ โดยนายสุรเชษฐ์ ยอมรับว่าเกิดอาการหลับใน จนทำให้รถเสียหลักพุ่งลงข้างทางดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.