เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 เม.ย. พ.ต.ท.ม.ล.กษิภัท จรูญโรจ สารวัตรใหญ่ สภ.ตกพรม จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนร้ายเข้ามาขโมยทุเรียนภายในสวน บริเวณซอยชมพู่ หมู่ 2 ต.บ่อเวฬุ อ.ขลุง รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นสวนทุเรียนพันธุ์หมอนทอง และพันธุ์กระดุม เนื้อที่ประมาณ 17 ไร่ มีทุเรียนรวม 10 ตันเศษ พบนางวันนา มณีฉาย หรือเจ๊ม่วย รอให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่

โดยนางวันนา มณีฉาย เจ้าของสวนทุเรียน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนเองทำธุระอยู่ที่ อ.มะขาม คนงานที่เฝ้าสวนโทรฯ มาแจ้งว่า มีคนร้ายมาขโมยทุเรียนกลางวันแสกๆ จึงโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตกพรม ซึ่งคนร้ายมากัน 3 คน เป็นชายสวมเสื้อยืดสีแดง นุ่งกางเกงขายาว คล้ายคนงานชาวกัมพูชา โดยเด็กเฝ้าสวนได้ถูกไม้ฟาดหัวได้รับบาดเจ็บ ขณะเจอคนร้ายแล้วได้ตะโกนถามว่ามาทำอะไร ก่อนเด็กเฝ้าสวนหยิบก้อนหินขว้างใส่จนหลบหนีไป ตรวจสอบพบทุเรียนถูกขโมยไปประมาณกว่า 100 ลูก น้ำหนักประมาณ 300 กิโลกรัม

นายประสิทธิ์ รุ่งแจ้ง สามีนางวันนา ฝากเตือนไปยังเกษตรกรพื้นที่ใกล้เคียงให้เฝ้าระวัง เนื่องจากขณะนี้ ตำรวจยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ และทุเรียนมีราคาแพง คาดว่าคนร้ายน่าจะก่อเหตุซ้ำได้ ซึ่งที่สวนไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน ครั้งนี้เป็นครั้งแรก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตกพรม กำลังเร่งไล่ล่าหาตัวคนร้าย และจะนำภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ มาตรวจสอบ เพื่อแกะรอยเส้นทางการหลบหนี เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.