เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง ได้มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอศรีบุญเรือง นำโดย นายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีบุญเรือง, สมาชิกอาสารักษาดินแดน และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านศรีบุญเรือง ร่วมกันจับกุมนายอานุภาพ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี พร้อมยาบ้า 1,033 เม็ด, ยาบ้าเปียกน้ำ น้ำหนักพร้อมถุง น้ำหนัก 7.40 กรัม ปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก, เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. 3 นัด, เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 มม. สเปเชียล 4 นัด, ขนาด .38 มม. ซูเปอร์ 3 นัด, ขนาด .22 มม. LR 10 นัด, ขนาด .22 มม. ซูเปอร์ 1 นัด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง จับกุมได้ที่ ต.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอศรีบุญเรือง ได้รับหนังสือแจ้งจากศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดหนองบัวลำภู เรื่องร้องเรียนจากประชาชนแจ้งว่า ที่ ต.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู มีนายอานุภาพ เป็นผู้จำหน่ายยาเสพติด ได้จำหน่ายมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว แต่ไม่เคยถูกจับกุม

ต่อมาชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอศรีบุญเรือง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเดินทางไปที่บ้านของนายอานุภาพ พบแม่ของนายอานุภาพ อยู่บริเวณหน้าบ้าน นายอานุภาพกำลังนอนหลับอยู่บนเปลใต้ถุนบ้าน และให้การยอมรับว่าเพิ่งเสพยาบ้ามา 3 เม็ด ตรวจค้นภายในบ้าน พบของกลางทั้งหมดดังกล่าว เบื้องต้น นายอานุภาพ ให้การยอมรับว่ายาบ้า ปืนปากกา และเครื่องกระสุนปืนทั้งหมดเป็นของตนเองจริง ส่วนยาบ้าซื้อมาจากเพื่อน แต่จะเป็นการวางยาบ้าไว้ตามข้างถนน แล้วนายอานุภาพจะขับรถไปรับ จากนั้นได้แจ้งข้อกล่าวหา นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดี.