จากกรณี นายคงชัย รอดคล้าย อายุ 45 ปี พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่ง ถูก นายนารินทร์ หรือแซม พริ้งประยงค์ ใช้อาวุธปืนดักยิงเสียชีวิตภายในคอนโดฯ แห่งหนึ่ง ชั้น 9 ซอยงามวงศ์วาน 23 ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ก่อนจะหลบหนีไป นั้น

การ์ดผับดังสวมโม่งดักยิง ‘พนง.โรงแรม’ ดับ สางแค้นปมปัญหาสุนัข

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 12.00 น. พ.ต.ท.ภาคิน พงษ์กาญจนะ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่า คดีนี้ทราบตัวคนก่อเหตุแล้ว เป็นหนุ่มลูกครึ่งไทย-สวีเดน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างขอหมายจับจากศาลจังหวัดนนทบุรี คาดว่าหมายจับจะออกในช่วงเย็นนี้ ส่วนสาเหตุเท่าที่สอบปากคำภรรยาผู้ตายทราบว่า ผู้ตายกับนายแซม มีเรื่องบาดหมางกันเกี่ยวกับปัญหาสุนัขที่ทั้งสองฝ่ายเลี้ยงไว้มานานกว่า 1 ปีแล้ว

โดยสุนัขพันธุ์พิตบูลที่นายแซม เลี้ยงไว้ มักจะใช้เล็บตะกุยข้างฝาผนังห้อง ทำให้ผู้ตายได้รับความเดือดร้อนไม่ได้หลับไม่ได้นอน ส่วนมือปืนเองก็มาต่อว่าคนตายที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์เล็ก และชอบเห่าเสียงดังประจำเหมือนกัน ทำให้ทั้งสองคนมีเรื่องบาดหมางระหองระแหงกันมาตลอด โดยก่อนหน้าที่นายแซม จะยิงผู้เสียชีวิตนั้น ทั้งสองคนเคยเจอกันในลิฟต์และเกิดปากเสียงด่าทอกัน แต่ทั้งสองเคลียร์ปัญหากันไม่จบ ทำให้นายแซม เกิดความโกรธแค้น หาจังหวะเผลอในวันนี้ขณะผู้ตายนำขยะไปทิ้ง และกำลังเดินกลับมาที่ห้องพัก นายแซม มือปืนลูกครึ่งหนุ่มไทย-สวีเดน ซึ่งดักรอจังหวะอยู่แล้ว จึงเปิดประตูห้องออกมาและกระหน่ำยิงผู้ตาย 3 นัด จนล้มลงเสียชีวิตทันที ก่อนจะใช้ทางหนีไฟของคอนโดฯ หลบหนีไป.