จากกรณี เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 67 ตำรวจ สภ.บางละมุง จับกุม น.ส.วราภรณ์ ยมนา อายุ 34 ปี ชาว จ.ลำปาง และ นายธันวา สาทช้อย อายุ 34 ปี ชาว จ.ลพบุรี สมาชิกแก๊งก่อเหตุตระเวนขโมยองค์พระพรหม ตามสถานที่ต่างๆ ในเมืองพัทยากว่า 10 องค์ ในช่วงระหว่างวันที่ 29 มี.ค. – 3 เม.ย. 67 ขณะที่ตัวการสำคัญอีก 2 คน คือ นายหำ สามีของ น.ส.วราภรณ์ และ นายเทพ ยังหลบหนีอยู่ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 29 เม.ย. พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส. สภ.บางละมุง พร้อมชุดสืบสวน ได้ทำการจับกุม นายพงษ์เทพ รักษาชาติ หรือเทพ อายุ 37 ปี หนึ่งในแก๊งขโมยองค์พระพรหม เพื่อนำทองเหลืองไปขาย ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ในฐานความผิด “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถาน ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นหรือคุ้มครองทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้น โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การหลบหนีและการพาทรัพย์นั้นไป” โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าโรงพัก สภ.บางละมุง หลังเจ้าตัวเดินทางมาจาก จ.สระแก้ว เพื่อมาให้ตำรวจจับดำเนินคดี

นายพงษ์เทพ ให้การว่า หลังทราบข่าวว่าเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุ ถูกตำรวจตามจับกุมได้ พร้อมกับพายึดของกลางจำนวนมาก ตน และนายหำ จึงตัดสินใจหลบหนี โดยตนได้หลบหนีไปอยู่ที่บ้านเกิดใน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ระหว่างที่หนีไปกบดานเกือบ 1 เดือน รู้ว่าตัวเองอยู่ไม่เป็นสุข เหมือนกับมีสิ่งบางอย่างมาคอยหลอกหลอนให้รู้สึกกังวลใจตลอดเวลา ทำให้นอนไม่หลับ จึงได้ยกมือขอขมา พร้อมกับอธิษฐานว่า จะเข้ามอบตัวกับตำรวจ จึงตัดสินใจเดินทางมาให้ตำรวจจับกุมที่โรงพักดังกล่าว ส่วนเงินที่ได้มาได้นำไปใช้หนี้ ส่วนนายหำ หัวหน้าแก๊ง ไม่ทราบว่าหลบหนีไปอยู่ที่ใด

ทั้งนี้ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางละมุง ได้ควบคุมตัว นายพงษ์เทพ นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินดดีตามกฎหมายต่อไป.