เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ หมู่ 4 ต.โพแตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าตลอดทั้งวันมีประชาชน เดินทางมากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในอาศรมฤาษีเณร ที่กำลังเป็นที่นิยมของเหล่านักท่องเที่ยวและสายมู เช่นที่บริเวณองค์ “ท้าวเวสสุวรรณ” ปาง 9 หน้า สูง 16 เมตร “พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ” องค์ใหญ่ที่สุดในโลก “กุมารทองเจ้าสัวเฮง” เจ้าแม่ตะเคียน พระพิฆเนศ พระสังกัจจายน์ และหลวงพ่อมีถ้ำจินดามณี ที่มีเจ้าเงาะและพญานาค นอกจากนี้หลายคน นำฟักทองมาแก้บนปู่ฤาษีพรหมเมศ และนำน้ำแดงมาแก้บนกุมารทองเจ้าสัวเฮง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ขอโชค ขอลาภ ขอพร แล้วสมหวัง นำสิ่งของมาแก้บน รวมไปถึงให้ฤาษีเณร เจิมเปิดดวงเศรษฐี

นางบังอร กันโต อายุ 40 ปี เจ้าของโรงงานผลิตผ้าไทย ที่เดินทางมาจากจังหวัดสุโขทัย หนึ่งในประชาชนที่เดินทางมาแก้บน เล่าให้ฟังว่า วันนี้ได้นำเงินสดจำนวน 100,000 บาท มามอบให้กับทางอาศรมฤาษีเณร เพื่อสมทบทุนสร้างปู่ฤาษีพรหมเมศ องค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ให้แล้วเสร็จ หลังได้โชคจำนวน 1,000,000 บาท มาไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อาศรมฤาษีเณร หลายครั้งแล้ว มาแล้วต้องมาอีก ขอพรสมหวัง

ส่วนที่ศาลาบุญช่วย บริเวณหน้าพ่อปุ่ฤาษีพรหมเมศ ประชาชนยังคงให้ความสนใจที่อ่างน้ำมนต์ พากันไปดูตัวเลขจากหยดน้ำตาเทียนสีแดง ที่เกิดจากการประกอบพิธีดูฤกษ์ดูยาม เป็นตัวเลขมงคล ตัวเลขหยดน้ำตาเทียนที่ลอยอยู่ เป็นเลข 1-2-4-5-6-8 ลอยจับกลุ่ม หลายคนถ่ายภาพหลายมุม เพื่อนำเลขไปเสี่ยงโชค