เอมมานูเอล อเดบายอร์ อดีตกองหน้า อาร์เซนอล, แมนฯ ซิตี และ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ บอกไม่แน่ใจว่า “ปืนใหญ่” จะชนะรวด 3 นัดที่เหลือในฤดูกาลนี้ แต่ถ้าเป็น แมนฯ ซิตี ชนะรวด ยังมีโอกาสเป็นไปได้มากกว่า

อาร์เซนอล ต้องชนะทุกนัดเพื่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก พร้อมกับภาวนาให้ แมนฯ ซิตี สะดุดสัก 1 จาก 4 นัดที่เหลือ แต่ อเดบายอร์ กองหน้าผู้มีความหลังไม่ดีกับแฟน “ปืนใหญ่” หลังจากวิ่งครึ่งสนามไปสไลด์เข่าเย้ยกองเชียร์ อาร์เซนอล กล่าวไม่เชื่อมั่นว่า อาร์เซนอล จะชนะรวด

“ทุกอย่างเป็นไปได้กับ อาร์เซนอล เราทุกคนรู้ดีว่าพวกเขาเล่นได้ดีขนาดไหน ทีมนี้อายุน้อยมากและมีพรสวรรค์ แต่ผมแน่ใจมั้ยว่าพวกเขาจะได้ 9 แต้ม? ผมไม่แน่ใจ อะไรก็เกิดขึ้นได้ เราเห็นเมื่อสองสามสัปดาห์ก่อน ที่พวกเขาแพ้ แอสตัน วิลลา ในบ้าน”

“ในขณะที่ถ้าคุณถามผมว่า แมนฯ ซิตี จะชนะ 20 เกมถัดไปได้หรือไม่ ผมก็จะตอบว่าได้ เพราะพวกเขาพิสูจน์แล้วว่าสามารถทำมันได้ อาร์เซนอล ดูดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ผมไม่มั่นใจว่าพวกเขาจะชนะ 3 เกมสุดท้าย”

อเดบายอร์ ยังบอกอีกว่า ตนไม่ใช่แฟนของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่แม้ปรับตัวได้ดี แต่ก็ไม่ได้แข็งแกร่งขนาดนั้น และเมื่อเล่นในแดนหน้าให้กับทีมอย่าง อาร์เซนอล อย่างแรกเลยต้องแข็งแกร่งและต้องฉลาด

“ฟุตบอลคือเกม เมื่อใดก็ตามที่คุณทำประตูได้ คุณก็คือฮีโร่ และเมื่อคุณทำประตูไม่ได้ คุณก็คือตัวร้าย” อเดบายอร์ กล่าว