เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 30 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารพักคอยในพื้นที่จังหวัดตาก ถนนพหลโยธิน ต.หนองบัวใต้ อ.เมือง จ.ตาก ซึ่งเป็นโรงงานกักเก็บกากอุตสาหกรรม แคดเมียม เป็นต้นทางของการขนสารแคดเมียมไปที่จังหวัดสมุทรสาคร และกรุงเทพฯ ทำการขนย้ายนำกลับมายังแหล่งต้นทางในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา และได้เดินทางด้วยขบวนรถบรรทุก 10 คัน มาถึงที่หมายเรียบร้อยแล้วโดยไม่มีปัญหาใดๆ

ชาวสมุทรสาครดีใจ ‘แคดเมียม’ เริ่มย้ายพ้นจังหวัด วางแผนขนทุกวัน 17 มิ.ย.แล้วเสร็จ

โดยการขนย้ายมีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปทส.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำ และปิดท้ายขบวนมา เมื่อมาถึงได้ทำการตรวจชั่งน้ำหนัก และ เตรียมขั้นตอนรอโหลดแคดเมียมทั้งหมดลงเก็บไว้ในที่ปลอดภัยเพื่อรอการขนย้ายแคดเมียมในลอตต่อไป

สรุปการขนย้าย วันที่ 29/04/67 จำนวนถุงรวม 179 ถุง ปริมาณรวม 254.36 ตัน 1. สมุทรสาคร รถ 4 คัน คันละ 20 ถุง รวมจำนวน 80 ถุง ปริมาณรวม 112.61 ตัน 2. กทม. รถ 6 คัน รวมจำนวน 99 ถุง ปริมาณรวม 141.75 ตัน โดยมีนายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมและผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรม นายสุรพล วงศ์สุขพิศาล รอง ผวจ.ตาก เจ้าหน้าที่กระทรวงอุตสาหกรรม เจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดตาก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาร่วมติดตามการขนย้ายโดยเตรียมประชุมสรุปการขนย้ายในช่วงบ่ายวันนี้ต่อไป