จากกรณี เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บวัตถุดิบผลิตที่นอนยางพาราวอด 2 โกดัง อยู่ระหว่างควบคุมเพลิง จุดเกิดเหตุเป็นโกดัง ตั้งอยู่ในพื้นหมู่ 4 ตำบลโคกช้าง อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต้องระดมรถน้ำดับเพลิงหลายพื้นที่กว่า 20 คัน เข้าดับเพลิง ซึ่งเพลิงลุกโหมอย่างรุนแรง มีกลุ่มควันสีดำและแสงเพลิงพวยพุ่งสู่ท้องฟ้าเป็นจำนวนมาก รถดับเพลิงพยายามฉีดสกัดกั้นเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังโกดัง อาคารบ้านเรือนที่อยู่ใกล้กันนั้น

ด่วน! เพลิงไหม้โกดังเก็บวัตถุดิบผลิตที่นอนยางพาราวอด 2 โกดัง ยังควบคุมไม่ได้

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยวัฒน์ ซิ้มสุวรรณ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางไทร ให้ข้อมูลว่า ได้รับแจ้งเหตุพบว่าบริเวณจุดไฟไหม้ เป็นโกดังเก็บวัตถุดิบประเภทเม็ดโฟม และอุปกรณ์ทำที่นอนทั้งหมด ซึ่งภายในไม่มีเครื่องจักร ขณะเกิดเหตุเบื้องต้น ยังไม่ทราบว่ามีใครอยู่ในจุดเกิดเหตุหรือไม่ แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือสำลักควัน จากการตรวจสอบจากเจ้าของโรงงาน ยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ เพราะยังทำใจไม่ได้ เนื่องจากโกดังแห่งนี้ เป็นครั้งที่สองแล้วที่ถูกไฟไหม้

ด้าน นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา เดินทางมายังจุดเกิดเหตุให้กำลังใจ นายบุญเลิศ จันทร์เครือเกิด  อายุ 63 ปี เจ้าของโกดัง และภรรยา ซึ่งยังคงอยู่ในอาการเสียใจและทำใจไม่ได้กับการถูกเพลิงไหม้ในครั้งนี้

จากนั้น นายบุญเลิศ เจ้าของโกดัง เปิดเผยว่า โกดังดังกล่าวเป็นที่เก็บวัตถุดิบผลิตที่นอนยางพารา ขนาด 20×45 เมตร จุดเพลิงไหม้อยู่บริเวณโกดังเก่าด้านหลัง ซึ่งมีคนงานเข้าไปต่อเติมทำงานอยู่ภายใน แต่ตนเองไม่ทราบว่าขณะเกิดเหตุนั้นคนงานทำการเชื่อมเหล็กอยู่หรือเปล่า ยังไม่แน่ใจและยังไม่ทราบข้อมูล ว่าต้นเพลิงเกิดจากสาเหตุใด ซึ่งเบื้องต้นตอนนี้ โกดังได้ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด 2 โกดัง และวัตถุดิบที่อยู่ภายในอาคารเสียหายทั้งหมด มีมูลค่าความเสียหายประมาณ 40 ล้านบาท สำหรับโกดังดังกล่าวเคยเกิดเพลิงไหม้มาแล้วหนึ่งครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่ถูกเพลิงไหม้.