จากกรณีที่ สาวอายุ 17 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก และอดีตผู้สมัคร สส.ขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ ฐานล่วงละเมิดทางเพศและกระทำอนาจาร เหตุเกิดเมื่อ ธ.ค. 66 จนกระทั่งตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ออกหมายเรียก นายสมรักษ์ เข้ารับทราบ 4 ข้อหา คือ ข้อหาร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปีฯ, ร่วมกันพาบุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ยังไม่เกิน 18 ปีไปเพื่อการอนาจารฯ, กระทำอนาจารแก่คนอายุเกิน 15 ปีฯ  และพยายามข่มขืนผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ โดย นายสมรักษ์ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนและส่งคำให้การโดยปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 67 พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ สุวรรณราช รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวพนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนคดีส่งให้กับทางอัยการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยยืนยันดำเนินคดีทั้ง 4 ข้อหา ซึ่งอยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณาสำนวนคดีดังกล่าวของอัยการที่จะสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง ซึ่งในชั้นพนักงานสอบสวนนั้นได้มีการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องและสำคัญกับคดีประมาณ 10 ปาก มั่นใจว่าพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวกับสำนวนคดีไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ทุกอย่างว่ากันตามกระบวนการตามกฎหมายจากพยานหลักฐานที่ปรากฏในสำนวน

“หลังจากนี้จะเป็นในส่วนของทางอัยการ หากมีความเห็นสั่งฟ้องก็จะเข้าสู่กระบวนการในชั้นศาลทันที แต่หากมีประเด็นค้านก็จะมีการส่งเรื่องกลับมายัง บช.ภ.4  ให้สอบสวนเพิ่ม แต่ขณะนี้ยังไม่มีความเห็นให้สอบสวนเพิ่มเติมแต่อย่างใด” พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ ระบุ.