เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์แนวโรแมนติก ดราม่า ที่คอภาพยนตร์ต่างพากันให้ความสนใจอยู่ไม่น้อย สำหรับเรื่อง “The Idea of You” (ภาพฝัน ฉันกับเธอ) ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวกันของ “โรบินน์ ลี” (Robinne Lee) แถมงานนี้ยังได้นักแสดงชื่อดังรางวัลออสการ์ “แอนน์ แฮทธาเวย์” (Anne Hathaway) และ “นิโคลัส กาลิตซีน” (Nicholas Galitzine) ที่พร้อมเตรียมลงฉายใน Prime Video ให้ได้ฟินพร้อมกันทั่วโลก วันที่ 2 พฤษภาคม 2567

“The Idea of You” (ภาพฝัน ฉันกับเธอ) สร้างจากนิยายว่าด้วยความรักร่วมสมัยในชื่อเดียวกัน “The Idea of ​​You” ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของ “โซแลน” (แอนน์ แฮทธาเวย์) คุณแม่เลี้ยงเดี่ยววัย 40 ที่เริ่มต้นความสัมพันธ์แบบไม่คาดคิดกับ “เฮย์ส แคมป์เบลล์” (นิโคลัส กาลิทซีน) วัย 24 นักร้องนำแห่ง August Moon บอยแบนด์ที่ฮอตที่สุดแห่งยุค เมื่อโซแลนต้องก้าวเข้ามาเป็นผู้ดูแลและพาลูกสาวของเธอมาทริปเทศกาลดนตรีโคเชลลาในนาทีสุดท้าย ที่นั่นเธอบังเอิญได้พบกับเฮย์ส และในทันทีทันใดนั้นหัวใจทั้งคู่ก็เกิดอาการสปาร์ค ขณะที่ทั้งคู่ตกอยู่ในห้วงแห่งความรัก ไม่นานนักสถานะซูเปอร์สตาร์ของเฮย์สก็กระทบกับความสัมพันธ์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และโซแลนก็พบว่าชีวิตภายใต้การจับจ้องและเป็นจุดสนใจในแสงสปอตไลท์ของเขาอาจเป็นมากกว่าที่เธอต้องการ

ภาพยนตร์เรื่องนี้นับเป็นการกลับมาของนักแสดงหนุ่ม “ไมเคิล โชวอลเตอร์” (Michael Showalter) ที่มานั่งแท่นเป็นผู้กำกับในเทศกาล SXSW Film Festival หลังจาก 6 ปีที่เขาเปิดตัวและได้นำเสนอโปรเจ็กต์มากมาย เช่น Hello My Name is Doris (2015) และ The Big Sick (2017) ซึ่งทั้งสองเรื่องได้รับรางวัล Audience Award ในเทศกาลนี้ด้วย พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมเขียนบทกับดาราสาว “เจนนิเฟอร์ เวสต์เฟลด์” (Jennifer Westfeldt) กลายออกมาเป็นหนังรักฝีมือคนเบื้องหน้าผันตัวเป็นเบื้องหลังที่ค่อนข้างกลมกล่อมไม่น้อย ถึงแม้ว่าพล็อตเรื่องจะไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ ร้อยเรียงออกมาในจังหวะที่ย่อยง่าย แต่ก็ไม่ลืมที่จะใส่รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เข้าไปให้พอชื่นชม

สำหรับ The Idea of ​​You  จะพาไปติดตามเรื่องราวของโซแลน และ เฮย์ส แคมป์เบลล์ ผ่านภาพฟุตเทจสวยงามของการออกเดินทางในต่างแดน เสียงเชียร์ของฝูงชน และการแสดงคอนเสิร์ตที่เร้าใจ ควบคู่ไปกับภาพมื้อค่ำแบบลับๆ และยามเย็นที่เป็นส่วนตัวของคู่รัก พร้อมกับหยิบจับแก่นแท้ของนวนิยายมานำเสนอ ให้ผู้ชมหลีกหนีจากความเป็นจริงและเพลินใจไปกับเรื่องรักโรแมนติกอย่างแท้จริง พร้อมสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมด้วยเรื่องราวของคนสองคนซึ่งแม้จะมีชีวิตที่แตกต่าง แต่ก็กล้าที่จะเสี่ยงเปิดใจให้กันในรูปแบบที่ซื่อสัตย์จริงใจ และสร้างแรงสั่นไหวในหัวใจของกันและกัน นอกจากนี้ยังพูดถึงธรรมชาติของการมีชื่อเสียง และผลกระทบที่ของมันที่ส่งผลต่อความสัมพันธ์ส่วนตัวในแง่มุมที่ทำให้เห็นชัดเจนว่าเพราะอะไรคนอย่างเฮย์สที่ดูเหมือนมีพร้อมทุกอย่าง จึงรู้สึกว่าอยากจะสานสัมพันธ์ใครบางคนที่อยู่นอกวงการ รวมถึงความท้าทายต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตจริง

The Idea of ​​You ไม่เพียงจะทำให้ผู้ชมได้รับความรู้สึกดีๆ จากองค์ประกอบที่โรแมนติก ตลก และเพลงประกอบที่ยอด แต่ยังพูดถึงประเด็นอื่นๆ ด้วยวิธีการสอดแทรกประเด็นเล็กๆ น้อยๆ โดยเผยให้เห็นสังคมในวันนี้มองทางเลือกของผู้อื่นแล้วด่วนตัดสิน และต้องการมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจของคนอื่นในเรื่องความสัมพันธ์ของตัวละครทั้งคู่ และนี้ก็ชี้ให้เห็นว่าสังคมของเราโดยเฉพาะอย่างยิ่งโลกอินเทอร์เน็ตนั้นสามารถโหดร้ายได้มากขนาดไหน

แน่นอนว่า “Coachella” เป็นฉากสำคัญในเรื่องก็สามารถสร้างออกมาดีทีเดียว ไม่รู้สึกถึงการเซ็ตสร้างขึ้นมาเท่าไหร่ ให้บรรยากาศเหมือนเกิดขึ้นในสถานการณ์จริง เพราะเนรมิตฉากออกมาได้อย่างเหมาะเจาะ ทั้งงานประติมากรรม งานศิลปะจัดวางขนาดใหญ่ รวมถึงเต็นท์จำนวนมาก รถบรรทุกอาหาร ห้องน้ำเคลื่อนที่ รถพ่วง และเวทีขนาดใหญ่ พร้อมกับการร้างเวทีและและการออกแบบแสง และการตัดต่อและใส่ความสมจริงเข้าไปได้อย่างแนบเนียน สร้างบรรยากาศได้ค่อนข้างดี เรียกได้ว่าในส่วนของโปรดักชันค่อนข้างมีเม็ดเงินลงทุนไม่น้อย สำหรับโทนภาพ และการจัดแสงถือว่าทำได้ดี

ในส่วนของบทหนังช่วงแรกของหนังก็แอบรู้สึกอึดอัดเล็กน้อย เพราะพล็อตเรื่องก็เป็นพล็อตที่คอภาพยนตร์ส่วนใหญ่เคยชม และสัมผัสกันมาหลายเรื่องแล้วสำหรับประเด็นความรักต่างวัย และรักกับซุปตาร์ ที่เหมือนกับละครหลังข่าว แต่ด้วยการแสดงของแอนน์ก็ถือว่าเป็นมืออาชีพ และเป็นแนวถนัดของเธอทำให้ท่วงท่าลีลาต่าง ๆ มันโฟลว์ไปหมด นอกจากนี้หนังยังมีการใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับการพัฒนาความสัมพันธ์ของตัวละครที่เริ่มต้นจากหนึ่งไปสู่ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ที่สะท้อนให้เห็นว่าทุกบทแห่งความรัก มักท้าทายด้วยคำถามที่ว่าจะรักษารักนี้ให้ดีได้อย่างไร รวมถึงเคมีของของนักแสดงที่นำเสนอออกมาได้อย่างดี ทำให้เชื่อได้อย่าสนิทใจเลยว่าพวกเขาตกหลุมรักกันอย่างแท้จริง มีตั้งแต่ซีนหวาน อบอุ่น จนไปถึงความเร่าร้อนของซีนเรตอาร์อีกด้วย

“The Idea of ​​You” ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรอมคอมน้ำดีที่นำเสนอมุมมองที่น่าสนใจเกี่ยวกับความสัมพันธ์และความคาดหวัง และอาจเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้หันกลับไปมองทางเลือกและประสบการณ์ที่ผ่านมาของตนเองอีกครั้งในมุมใหม่ แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า นี่คือเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก และถ้าคุณเป็นคอภาพยนตร์รอมคอม ปักหมุดได้เลย “The Idea of You ภาพฝันฉันกับเธอ” เปิดให้สตรีมพร้อมกันในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ ทาง Prime Video เท่านั้น..