เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 67 กลายเป็นคลิปไวรัลในโซเชียล เมื่อมีการเผยแพร่คลิป กลุ่มชายฉกรรจ์นับ 10 คน ซึ่งเป็นกลุ่มคนแผงรับซื้อผลไม้ ที่ จ.จันทบุรี ยกพวกตะลุมบอนกับแผงรับซื้อผลไม้อีกแผง ซึ่งฝ่ายหนึ่งมีเพียงผู้หญิง ซึ่งภายหลังทราบชื่อว่า เจ๊เมย์ หรือ น.ส.วาสนา ศรีพาณิชย์ เจ้าของแผงรับซื้อทุเรียน ปักหลักยืนสู้กับกลุ่มชายฉกรรจ์นับ 10 คน ที่เข้ามาพร้อมกับไม้และไม้เบสบอล โดยเจ๊เมย์ มีมีดอยู่ในมือ โดยมีสาเหตุเกิดจากปมแย่งซื้อทุเรียนตัดราคากัน

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเวลา 16.00 น. วันที่ 29 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ขลุง จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุทะเลาะวิวาท ภายในแผงผลไม้ ใกล้ช่วงยูเทิร์น ริมถนนสุขุมวิท ขาเข้าเมือง ต.วันยาว อ.ขลุง จ.จันทบุรี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.วัชรชัย นุกูลวงษ์ รอง สวป. นำกำลังพร้อมอาสาสมัคร กู้ชีพขลุงมูลนิธิ ร่วมเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย รายแรกเป็นชายชื่อ นายนัฐพล สุขทั้งโลก อายุ 40 ปี สามีของ เจ๊เมย์ เจ้าของแผงรับซื้อทุเรียน มีบาดแผลถูกตีด้วยของของแข็ง เข้าที่ศีรษะแตกเป็นแผลฉกรรจ์ โหนกแก้มด้านซ้าย ถูกมีดแทงเป็นแผลลึกยาวไปทางท้ายทอย ตลอดจนมีรอยฟกช้ำตามร่างกายหลายแห่ง ทางกู้ชีพขลุงได้รีบนำส่งโรงพยาบาล รายที่ 2 คือ เจ๊เมย์ อายุ 32 ปี เจ้าของแผงรับซื้อทุเรียน มีบาดแผล รอยฟกช้ำและเลือดไหลที่แขนขวา หลังถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ ใช้มีดยาวคล้ายดาบซามูไร ฟันเข้าที่แขน ตลอดจนตามใบหน้าต้นคอ มีรอยฟกช้ำเนื่องจากถูกชก แต่ไม่ยอมไปโรงพยาบาล เนื่องจากห่วงลูกๆ ห่วงแผงทุเรียน ส่วนผู้บาดเจ็บรายที่ 3 ชื่อ นายฤทธิเดช ชูแก้ว หรือ หนู อายุ 46 ปี เป็นชาว ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี หนึ่งในกลุ่มชายฉกรรจ์แผงรับซื้อทุเรียนคู่กรณี ได้รับบาดเจ็บถูกมีดปอกทุเรียน แทงเข้าบริเวณช่องท้อง

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ไตรสิทธิ์ โภคธรรมธนาชัย ผกก.สภ.ขลุง สั่งการให้ ร.ต.อ.วัชรชัย รอง สวป. นำกำลังจำนวนหนึ่ง ติดตามไปยังโรงพยาบาลขลุง เพื่อป้องกันการเผชิญหน้า เนื่องจากทั้งสองฝ่ายถูกส่งตัวไปรักษาโรงพยาบาลเดียวกัน โดยเฉพาะฝ่าย นายฤทธิเดช ที่มีพี่น้อง รวมลูกน้องอีกกว่า 20 คน เดินทางไปยังโรงพยาบาล ล่าสุด มีการส่งตัว นายฤทธิเดช ไปยังรักการรักษาต่อที่ โรงพยาบาลพระปกเกล้า เนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัส

ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้น สาเหตุคาดว่าเหตุทะเลาะวิวาทครั้งนี้ เกิดจากปมการแย่งซื้อทุเรียน โดย เจ๊เมย์ เจ้าของแผงทุเรียน ให้การว่าช่วงเที่ยง ลูกน้องของตนขี่รถ จยย. ไปดักดูรถบรรทุกทุเรียน ขณะนั้นมีรถบรรทุกทุเรียน ของคุณป้ารายหนึ่งขับผ่าน ลูกน้องตนได้ขี่รถ จยย. ไล่ตาม แต่รถทุเรียนของป้าขับเลยแผงของตัวเองไป โดยได้ไปจอดอยู่หน้าแผง นายฤทธิเดช ทางแผงก็มีการเสนอราคาซื้อ แต่ป้าไม่ขายให้ โดยได้ถอยรถกลับมาที่แผงตน ก่อนตกลงซื้อขายกัน โดยมีทุเรียนทั้งหมดรวมแล้ว ประมาณ 400 กิโลกรัม ราคา ประมาณ 16,000-19,000 บาท โดยมีคลิปยืนยันจากปาก ทั้งนี้ ป้ายืนยันว่าตั้งใจเอาทุเรียนมาขายให้ตนเอง จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คาดว่าอาจจะทำให้คู่กรณีไม่พอใจ หลังจากนั้นก็มีลูกน้องนายฤทธิเดช 4-5 คน เดินมาที่แผง และต่อว่าเรื่องการเสนอราคาตัดหน้ากัน จนเกิดมีปากเสียงกัน และเดินเคลียร์กันไปมาหลายรอบ กระทั่งช่วงเย็นวันเดียวกัน กลุ่มของแผงทุเรียนคู่กรณี ก็ยกพวกมาที่แผงพร้อมกับอาวุธ จากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ชุลมุนที่เป็นไปตามที่เห็นในคลิป ซึ่งตอนนั้นตนเห็นท่าไม่ดี จึงได้คว้ามีดที่อยู่ใกล้ตัวเข้าไปปัดแกว่งเพื่อป้องกันตัวให้เขาออกห่าง จนอาจจะแทงสวนเข้าไปโดน โดยไม่ได้ตั้งใจ

หลังการตรวจสอบร่องรอยหลักฐานที่เกิดเหตุ ร.ต.อ.วัชรชัย ได้ทำการบันทึกภาพ พร้อมสอบปากคำพยานแวดล้อมบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนเชิญคู่กรณีทั้งสองฝ่ายไปแจ้งความร้องทุกข์กับทาง ร.ต.อ.คมกฤษ สมจิต รอง สว.สส.สภ.ขลุง โดยต่างฝ่ายต่างกล่าวหาว่า อีกฝ่ายลงมือทำร้ายร่างกายก่อน

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามเข้าไปสอบถามทางฝ่ายของ นายฤทธิเดช คู่กรณี เบื้องต้นไม่สะดวกจะให้ข้อมูล ต้องการคุยกับตำรวจเท่านั้น

ทั้งนี้สาเหตุอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานของตำรวจ ทั้งในที่เกิดเหตุ ภาพจากกล้องวงจรปิด ภาพจากโทรศัพท์มือถือของพลเมืองดี ข้อมูลจากพยานบุคคล พร้อมกันนี้ จะได้เชิญคู่กรณีมาทำการสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ในการแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามลำดับต่อไป.