เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ร.ท.ทศพล ไชยโกมินทร์ ผวจ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา ตนได้รับรายงานว่า มีกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 1 ต.ช่องด่าน อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี โพสต์เฟซบุ๊กชักชวนให้เล่นพนันไก่ชน ทั้งยังจัดสังเวียนตีไก่ในพื้นที่ดังกล่าวด้วย ภายหลังจึงประสานกำลังฝ่ายปกครองลงพื้นที่จับกุมในทันที เบื้องต้นพบว่า สังเวียนตีไก่อยู่หลังบ้านเลขที่ 399/4 หมู่ 1 ต.ช่องด่าน อ.บ่อพลอย รอบๆ บ้านมีการนำเต็นท์มาติดตั้งกันแดด ส่วนพื้นได้นำดินและหินมาถมสูง 3-4 เมตร โดยนำก้อนหินขนาดใหญ่มาวางเรียงรายเพื่อป้องกันดินถล่ม ส่วนบริเวณโดยรอบบ่อนไก่เป็นป่าละเมาะ

ระหว่างที่นักพนันทั้งชายหญิงร่วม 100 คน กำลังส่งเสียงเชียร์กันอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณพร้อมกับวิ่งกรูเข้าไปเพื่อจับกุม แต่หลังจากที่นักพนันเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้พร้อมใจกันวิ่งหลบหนีไปทางด้านหลังบ่อนที่ชันประมาณ 3-4 เมตรแล้วหลบหนีเข้าไปในป่าละเมาะอย่างไม่คิดชีวิต เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นก็ได้แต่ห่วงว่าจะเกิดอุบัติเหตุล้มแขนหักขาหัก เพราะนักพนันบางรายที่กำลังวิ่งหลบหนีนั้นมีอายุมากแล้ว จากสภาพโดยรอบของบ่อนไก่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องวิ่งจับกุมตัวด้วยความยากลำบาก สุดท้ายสามารถจับกุมได้ จำนวน 10 คน เป็นชาย 8 คน หญิง 2 คน

นอกจากนี้ยังยึดของกลาง สังเวียนไก่, ไก่ชนตัวผู้ และของกลางอื่นๆ อีกหลายรายการ เบื้องต้นดำเนินคดีกับ นางไพวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี รับเป็นเจ้าของบ่อนไก่ ในข้อหา “เป็นเจ้าสำนักจัดให้มีการเล่นการพนันชนไก่พนันเอาทรัพย์สินกัน โดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันชนไก่ พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่วนนักพนันแจ้งข้อหา “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันชนไก่ พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อพลาอย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.