จากดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ สู่การเป็นราชา! เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี ได้รับโอกาสในการเป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ ของเกมมือถือ Clash of Clans โดยเขาจะได้รับบทเป็น ‘ราชาแห่งบาร์บาเรียน (Barbarian King)’ ภายในเกมนั่นเอง

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้เล่น Clash of Clans จะสามารถนำตัวละคร ‘ราชาบาร์บาเรียนในร่างดาวยิง’ รายนี้ ไปใช้ในเกมได้จริง เพื่อสร้างหมู่บ้านเป็นของตัวเอง หรือจะไปรุกรานหมู่บ้านของผู้เล่นคนอื่นได้อีกด้วย!

การมาของ เออร์ลิง ฮาลันด์ ในเกมมือถือ Clash of Clans เป็นการใช้ต้นแบบจากคนจริง มาอยู่ในเกมนี้เป็นครั้งแรก โดย สจวร์ท แม็กกอว์ (Stuart McGaw) ผู้จัดการทีมผู้พัฒนาเกม ก็ได้เผยที่มาในการดึงกองหน้ารายนี้มาร่วมเกมไว้ว่า “หลังจากที่พวกเราได้ยินว่า ฮาลันด์ เป็นแฟนเกมของพวกเรา แล้วเขาต้องการมีส่วนร่วมด้วย มันเป็นเหมือนความฝันจริง ๆ”

“พวกเราทำทุกอย่างเพื่อดึงตัวหนึ่งในนักกีฬาที่ดีที่สุดของโลกรายนี้มาให้ได้ เพื่อให้เขาได้เข้าสู่เกมที่ผู้เล่นทุกคนจะได้สัมผัสกับประสบการณ์สุดพิเศษของเรา”

ในขณะที่ เออร์ลิง ฮาลันด์ ได้โพสต์ลงใน X ของตัวเอง เกี่ยวกับการเข้าไปอยู่ใน Clash of Clans ไว้ว่า

“จากสนามฟุตบอลสู่สมรภูมิ! ฉันคือราชาแห่งบาร์บาเรียนในเกม Clash of Clans #ClashwithHaaland”

“มันเป็นเรื่องที่ยากมากในการเก็บสิ่งนี้ไว้เงียบ ๆ แต่ผมก็รู้สึกตื่นเต้น ที่ได้พูดถึงความร่วมมือครั้งใหญ่นี้กับทาง Clash of Clans โดยผมเองก็เป็นแฟนตัวยงของเกมนี้มาอย่างยาวนาน แล้วรู้จักทุกอย่างเกี่ยวกับเกมนี้ การได้เป็นตัวละครในเกมมันช่างเจ๋งจริง ๆ”

นี่กลายเป็นอีกเหตุการณ์สำคัญในวงการเกม ที่มีการนำนักเตะมาปรากฏตัวอยู่ในวิดีโอเกม (ก่อนหน้านี้ เคยมีนักเตะดังอย่าง ลิโอเนล เมสซี, ปอล ป็อกบา และ เนย์มาร์ ไปปรากฏตัวในเกม Call of Duty มาแล้ว!) ทำให้แฟนคลับหลายคนที่ให้ความสนใจในตัวนักเตะ มีความใกล้ชิดกับเขามากยิ่งขึ้น ผ่านหน้าจอวิดีโอเกม

หากใครมีความสนใจที่จะลองเล่นเป็น ‘ราชาแห่งบาร์บาเรียน’ ในเวอร์ชั่นฮาลันด์ สามารถติดตาม ข่าวสารเกี่ยวกับเกม Clash of Clans ได้ที่นี่

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: ErlingHaaland, Clash of Clans