เมื่อวันที่ 1 พ.ค. พ.ต.ต.ประกาศิต พละเดช สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุชายชาวต่างชาติคลุ้มคลั่ง ทำร้ายภรรยาได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บ้านพักใน ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา กว่า 10 นาย รีบไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบหนุ่มอเมริกัน อายุ 30 ปี ยูทูบเบอร์ ช่องในยูทูบ มีผู้ติดตามกว่า 2.4 ล้านคน อยู่ในอาการคลั่ง ตะโกนเอะอะโวยวายไม่เป็นภาษา ทุบทำลายข้าวของภายในบ้านจนได้รับความเสียหาย มีคราบเลือดเปรอะเปื้อนไปทั่วกำแพงบ้าน นอกจากนี้ ยังพบมีดและไม้กอล์ฟเปื้อนเลือดกระจัดกระจายเกลื่อนบ้าน ส่วนเจ้าตัวมีบาดแผลถูกกระจกบาดที่หน้าท้องเป็นแผลฉกรรจ์

ส่วนแฟนสาว อายุ 20 ปี บาดเจ็บฟกช้ำตามร่างกาย มีร่องรอยจากการถูกไม้กอล์ฟตี และเศษกระจกบาด ขณะที่น้องสาววัย 16 ปี ได้รับบาดเจ็บ ถูกกระจกบาด ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย บอกว่า ได้โทรฯ ขอความช่วยเหลือจากแม่บ้านและเพื่อน ก่อนจะปีนหน้าต่างหนีเอาชีวิตรอดออกมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง ได้ปิดล้อมรอบบ้านไว้ ส่วนหนุ่มอเมริกันผู้ก่อเหตุได้สงบสติลงแล้ว โดยขังตนเองอยู่ในห้องน้ำ เพื่อนและเจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมให้ออกมา ก็พบว่ามีบาดแผลได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาล

จากการสอบถามแฟนสาวเล่าว่า ขณะที่ตนเองหลับอยู่นั้น ได้ยินเสียงกระจกแตกแล้วเสียงของหล่น เมื่อออกมาดูก็พบว่าแฟนหนุ่มต่างชาติเอะอะโวยวายไม่เป็นภาษา และมีเลือดไหลตามร่างกาย แล้วใช้ไม้กอล์ฟเข้ามากระหน่ำตีตนเอง จึงวิ่งหนีเข้าไปหลบอยู่ภายในห้องน้องสาว ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุใด

ทั้งนี้มีรายงานว่า เพื่อนของหนุ่มอเมริกันที่ก่อเหตุ อ้างว่าเรื่องที่เกิดขึ้น น่าจะเป็นเพียงการสร้างคอนเทนต์เท่านั้น